BY KKMTC
9 Aug 19 1:27 pm

Call of Duty: Modern Warfare จะไม่มีเนื้อหาทางการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง

3 Views

ถึงแม้ Call of Duty: Modern Warfare จะเนื้อหาสมจริงและตามทันโลกมากขึ้น แต่ล่าสุด ทีมงานออกมากล่าวแล้วว่าเกมจะไม่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการเมือง แต่จะยังคงนำเสนอปมความขัดแย้งระหว่างประเทศต่อไป

PC Gamer รายงานสัมภาษณ์จากนาย Jacob Minkoff ฝ่ายผู้กำกับเกมเพลย์ และ Taylor Kurosaki ฝ่ายผู้กำกับด้านการเล่าเรื่องแห่งทีมงาน Infinity Ward ได้ออกมาเผยว่า Call of Duty: Modern Warfare จะไม่เป็นเกมที่มีเนื้อหาสอดแทรกการเมืองในปัจจุบัน

พวกเราลองศึกษาเรื่องภูมิศาสตร์การเมืองของโลกที่เราอาศัยอยู่ในวันนี้หรือไม่ ? แน่นอน เพราะว่ามันเป็นหัวข้อสำคัญของ Modern Warfare อยู่แล้ว

แต่เราจะนำเสนอเนื้อเรื่อง และเนื้อหาเกี่ยวกับหน่วยงานรัฐบาลของประเทศใดประเทศหนึ่งหรือไม่? ไม่ครับ ดังนั้นถ้าคุณถามว่าในเกมจะมีทรัมป์ให้เห็นหรือเปล่า? เขาไม่มีทางมาแน่นอนครับ

แต่อย่างไรก็ตาม Call of Duty: Modern Warfare จะนำเสนอเรื่องลัทธิการล่าอาณานิคม, สงครามตัวแทน และพลังอำนาจที่ไม่สมดุล โดย Minkoff กล่าวว่า นั่นเป็นสิ่งที่ทีมงาน Infinity Ward ได้จุดประกายอยากเจาะเกมซีรีส์ Modern Warfare ให้มีความลึกมากยิ่งขึ้น โดยไม่จำเป็นต้องใช้เนื้อหาการเมือง

พวกเราอยากจะนำเสนอให้ผู้เล่นเข้าใจว่าทำไมกลุ่มแต่ละกลุ่มถึงเลือกที่จะต่อสู้ พร้อมกระตุ้นต่อมความคิดผู้เล่น จนทำให้รู้สึกเห็นอกเห็นใจมากขึ้น

ถึงแม้ Call of Duty: Modern Warfare ทุกภาคที่ผ่านมา มีการอ้างอิงเนื้อหาการเมืองในปัจจุบันเพียงแค่นิดเดียว กับเน้นฉากแอ็กชันระดับฮอลลีวูด พร้อมกับเนื้อหาที่น่าติดตาม แต่นี่ถือเป็นครั้งแรกของ Modern Warfare ก็ว่าได้ ที่พยายามนำเสนอไอเดียเกี่ยวกับการล่าอาณานิคม สงครามตัวแทน และพลังอำนาจที่ไม่สมดุล ซึ่งคาดว่าเกมจะมีเนื้อหาที่รุนแรง ลึก หรือดาร์กขึ้น ก็เป็นไปได้ครับ

Call of Duty: Modern Warfare ออกขายวันที่ 25 ตุลาคม 2019 บนระบบ PC, PlayStation 4 และ Xbox One

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top