BY Nuttawut Apiratwarakul
7 Aug 19 2:06 pm

Call of Duty: Modern Warfare จะใช้ระบบ Dedicated Server ในโหมด Multiplayer

17 Views

คำถามที่คอเกมโหมดดวลเดือดเฝ้าคอยได้รับการตอบกลับเสียที

ถือเป็นคำถามสำคัญสำหรับแฟนเกม Call of Duty ในโหมด Multiplayer เลยทีเดียว กับคำถามเกี่ยวกับรูปแบบการเชื่อมต่อในโหมด Multiplayer ของ Modern Warfare ภาคล่าสุดของเกมตระกูล Call of Duty

โดยที่ผ่านมาเกมตระกูล Call of Duty มักจะใช้การเชื่อมต่อ 2 รูปแบบสลับไปมาตามแต่ว่าทีมงานไหนเป็นผู้พัฒนา โดยมีทั้งการเชื่อมต่อแบบ Server และการเชื่อมต่อแบบ Peer to Peer ซึ่่งเป็นการเชื่อมต่อระหว่างผู้เล่นด้วยกันเองโดยไม่มี Server หลัก

ล่าสุดทีมงาน Infinity Ward ก็ได้ออกมายืนยันผ่านทางการให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Game Informer ระบุว่าตัวเกม Modern Warfare จะใช้ระบบ Dedicated Server ในโหมด Multiplayer

ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องไม่น่าแปลกใจเพราะตัวเกมภาคนี้รองรับการเล่นแบบข้าม Platform การจะใช้การเชื่อมต่อแบบ P2P ก็ดูจะเป็นเรื่องยากหรือมีปัญหาตามมาได้

หากมองย้อนกลับไป Call of Duty ในภาคหลัง ๆ ก็ล้วนใช้ระบบ Server ด้วยกันทั้งนั้น แน่นอนว่าข้อดีก็คือเรื่องความเสถียรของสัญญาณและการเชื่อมต่อแต่ข้อเสียก็คือ Server ที่ใกล้ที่สุดจากไทยมักจะตั้งอยู่ในประเทศญี่ปุ่นหรือออสเตรเลีย ทำให้ Ping อาจไม่ลื่นไหลเท่าระบบ P2P ที่จับหาห้องให้เราเจอคนในประเทศโซนเพื่อนบ้านใกล้ ๆ กัน

ก็คงต้องคอยดูกันต่อไปว่าทางทีมงานจะมีการเพิ่ม Server ให้เกมเมอร์ในประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หรือไม่ครับ

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top