BY StolenHeart
2 Jun 19 2:45 pm

Call of Duty: Modern Warfare จะมีระบบยิงทะลุกำแพงและสิ่งกีดขวางได้

18 Views

เรียกว่าแค่เปิดตัวมาก็คืนฟอร์มเก๋ากลับมาได้อย่างมากจริง ๆ สำหรับบ Call of Duty: Modern Warfare ฉบับ Reboot ใหม่ที่มีข้อมูลน่าสนใจออกมามากมายนอกเหนือไปอย่างตัวอย่างที่ชวนให้แฟน ๆ หลายคนปลาบปลื้ม ล่าสุดนี้ดูเหมือนว่าระบบของเกมจะมีการปรับปรุงไปอีกขั้นหนึ่ง และที่โดดเด่นก็คือเหล่าที่กำบังและกำแพงต่าง ๆ นั้นจะสามารถพังเสียหายได้ด้วย

โดยข้อมูลนี้มาจากเว็บไซต์ PCGamesN ที่ทางทีมงานได้มีโอกาสได้เห็น Gameplay จริง ๆ ในเกมมาแล้ว โดยมีคุณ Jacob Minkoff ผู้กำกับของเกมเป็นผู้ร่วมให้ข้อมูลด้วย โดยเป็นฉากที่มีชื่อว่า Townhouse ที่ผู้เล่นจะถูกยิงทะลุผ่านประตูเข้ามาได้ ซึ่งเป็นอะไรที่แตกต่างจาก Call of Duty ในภาคที่ผ่าน ๆ มาที่ไม่ได้เน้นระบบความเสียหายขอบงที่กำบังเป็นพิเศษนัก

“มีวัสดุหลายอย่างที่คุณสามารถทำลายมันได้ด้วยครับ” คุณ Minkoff อธิบาย ซึ่งวัสดุที่สามารถยิงทะลุได้ในเกมก็คือพวกไม้หรือกระดาษแข็งแบบต่าง ๆ ซึ่งถ้าเป็นกำแพงจำพวกอิฐหรือไม้แข็งก็อาจจะยิงไม่เข้าได้ และปืนแต่ละกระบอกในเกมนั้นก็มีอำนาจในการทะลุทะลวงที่ไม่เท่ากัน รวมไปถึงการปะทะกับเป้าหมายที่แตกต่างกันแบบสมจริงอีกด้วย

“คุณจะได้เห็นคนที่ยิงคุณผ่านออกมาจากทางรูของประตูในฉาก Townhouse ซึ่งเราจะได้เห็นอะไรแบบนี้ตลอดทั้งเกมเลยครับ”

ซึ่งการออกแบบฉากในลักษณะนี้ก็เพิ่มความท้าทายให้กับทีมออกแบบของ Infinity Ward มากขึ้นตามไปด้วย

“มันจะมีประตูบางบานที่คุณไม่สามารถยิงทะลุได้ครับ ซึ่งเราก็ต้องออกแบบให้มันเห็นแล้วรู้สึกว่าไม่มีอะไรมาพังมันลงได้ ” Joel Emsile หัวหน้าฝ่ายศิลป์กล่าว ซึ่งมันก็ออกมาคุ้มค่า เพราะช่วยเพิ่มความซับซ้อนและสมจริงของเกมขึ้นไปอีกขั้นหนึ่ง

“ผมพูดได้เลยว่าหนึ่งในสิ่งที่ดีที่สุดของเกมก็คือเรื่องของการเจาะทะลุของกระสุน แค่คุณได้รู้ว่าสามารถยิงปืนทะลุสิ่งกีดขวางไปโดนศัตรูที่อยู่ด้านหลังได้ก็เป็นอะไรที่รู้สึกสุดยอดมาก ๆ แล้วครับ”

Call of Duty: Modern Warfare วางจำหน่ายในวันที่ 25 ตุลาคมนี้ บนระบบ PS4, Xbox One และ PC ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top