BY KKMTC
4 Oct 19 1:18 pm

Call of Duty: Mobile กำลังพิจารณาสร้างห้องเกมแยก สำหรับผู้ใช้จอย

10 Views

เกมเมอร์คนไหนกำลังเสียดายที่ Call of Duty: Mobile ไม่รองรับการใช้จอย ก็ต้องบอกเลยว่าไม่ต้องเสียใจไป ! เพราะตอนนี้ ทีมงานกำลังพิจารณาสร้างห้องเกมแยก สำหรับผู้ใช้จอยแล้ว

Chris Plummer ฝ่ายรองประธานบริษัท Activition ผู้รับผิดชอบดูแลเกม Call Of Duty: Mobile ออกมายืนยันกับเจ้าสำนัก Hypebeast แล้วว่าสาเหตุที่นำระบบรองรับการใช้คอนโทรเลอร์ออกจากเกม ก็เพื่อให้เกมเพลย์มีความสมดุลกับแฟร์ต่อผู้เล่นมากทุกคน และตอนนี้ ทีมงานกำลังพิจารณาจะสร้างห้องเกมแยกสำหรับคนใช้ระบบจอสัมผัส และคอนโทรลเลอร์ในการเล่นเกม

เราเคยสร้างล็อบบี้แยกสำหรับเกมเมอร์ที่ต้องเล่นเกมในมุมมอง First Person และ Third Person ในโหมด Battle Royale สำหรับกรณีของผู้ใช้คอนโทรลเลอร์ เราอาจใช้วิธีแก้ปัญหาที่คล้ายกันหากมีความจำเป็น

– Chris Plummer

การสร้างห้องเกมแยกสำหรับคนใช้ระบบจอสัมผัส และคนใช้จอยคอนโทรลเลอร์ ก็ถือเป็นวิธีแก้ปัญหาที่ใช้ได้ผลมากสุด ณ ตอนนี้ ซึ่งเกมหลายเกมที่รองรับระบบการเล่นเกมข้ามแพลตฟอร์มอย่าง Fortnite ก็ใช้วิธีดังกล่าว เพื่อให้ตัวเกมมีความสมดุล

นับว่าเป็นข่าวดีสำหรับคนเล่นเกม Call of Duty: Mobile ด้วยคอนโทรลเลอร์ เพราะว่าทีมงานยังไม่ละทิ้งระบบรองรับการใช้จอยเล่นเกมซะทีเดียว แต่เกมเมอร์อาจจำเป็นต้องรอเวลาอีกสักพักหนึ่ง เพื่อทีมพัฒนาเกมได้สำรวจกระแสตอบรับของตัวเกมโดยรวมครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top