BY KKMTC
3 Oct 19 5:58 pm

Activision ยืนยัน ! Call of Duty Mobile ไม่รองรับการใช้จอยอีกต่อไป

34 Views

Call of Duty Mobile เป็นเกม FPS สำหรับมือถือที่เกมเมอร์หลายคนนิยมเล่นผ่านคอนโทรลเลอร์ เพราะเกมมีระบบรองรับจอยอย่างเต็มรูปแบบ และช่วยสร้างความได้เปรียบในด้านการควบคุม แต่ดูเหมือนว่าทีมงานจะตัดสินใจนำระบบรองรับการใช้จอยออกไปในภายหลัง โดยไม่ทราบสาเหตุ

หลังตัวเกม Call of Duty Mobile ได้เปิดบริการเป็นวันที่สองเป็นต้นไป มีเกมเมอร์หลายคนเรียกร้องเป็นจำนวนมาก กล่าวว่าไม่สามารถใช้งานคอนโทรลเลอร์สำหรับมือถือ เพราะไม่มีการตอบสนองจากอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อ ผู้เล่นจำนวนหนึ่งจึงออกมาสอบถามทีมงาน Activision เพื่อแจ้งให้อัปเดตระบบการใช้จอย

แต่ต่อมา ทีมงาน Activision ก็ได้ออกมายืนยันว่าหลังจากตัวเกมอัปเดตครั้งล่าสุดแล้ว Call of Duty Mobile จะไม่สามารถรองรับการใช้จอยคอนโทรลเลอร์นับจากนี้เป็นต้นไป

แม้ทีมงาน Call of Duty: Mobile ไม่ออกมาเผยสาเหตุที่ยกเลิกสนับสนุนการใช้คอนโทรลเลอร์สำหรับมือถือ แต่ก็สามารถคาดเดาไม่ยากว่าอาจมีสาเหตุต้องการให้ผู้เล่นทุกคนเล่นเกมกันอย่างแฟร์ ๆ ด้วยการบังคับใช้ระบบจอสัมผัสในการควบคุม ซึ่งการใช้จอยคอนโทรลเลอร์อาจจะสร้างความได้เปรียบแก่ผู้เล่นบางคน

call of duty mobileก็ถือว่าเป็นเรื่องน่าเสียดายสำหรับผู้ใช้จอยคอนโทรลเลอร์สำหรับเล่นเกม Call of Duty: Mobile เพราะเชื่อว่าจะต้องมีกลุ่มแฟน ๆ Call of Duty ไม่น้อยที่ถนัดเล่นเกมโดยใช้ DualShock หรือ Xbox Controller มาก่อน แต่ถ้าหากการยกเลิกระบบรองรับการใช้จอยจะสามารถช่วยให้เกมสมดุลมากขึ้น ก็ถือเป็นสาเหตุที่ค่อนข้างสมเหตุสมผลครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top