BY Aisoon Srikum
18 Jan 22 2:41 pm

Buck Up And Drive! เกมแข่งรถสุดปั่น แอบใส่ป้ายสนับสนุน LGBTQ+ เข้ามา แถมตั้งค่าปิดไม่ได้

2 Views

จากเกมแข่งรถที่ดูเหมือนจะไม่มีอะไร กลายเป็นเกมที่ถูกพูดถึงอย่างมากทันที ถึงความปั่นของนักพัฒนาเกม

Buck Up and Drive! เกมขับรถอินดี้เล่นง่ายที่พัฒนาโดยนักพัฒนาเพียงคนเดียว เปิดตัววางจำหน่ายบน Steam ไปเมื่อวันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา ฉากหน้ามันก็คือเกมแข่งรถทั่วไป แต่ฉากหลังคือความปั่นของคนทำเกมคนนี้ที่พยายามสนับสนุนกลุ่ม LGBTQ+ โดยเกมนี้พัฒนาโดยคนคนเดียวคือ Fabio Fontes

ตัวเกมดูเหมือนจะไม่มีอะไร แต่หลังจากเกมวางจำหน่าย และมีคนเข้าไปลองเล่นดูก็พบว่า ป้ายข้างทางในเกมบางส่วนเป็นการสนับสนุนกลุ่มบุคคล LGBTQ+ นั่นเอง ทำให้ผู้เล่นบางส่วนไม่ค่อยพอใจ

เท่านั้นยังไม่พอ เหมือน Fabio จะรู้ว่าเหล่าคนเล่นจะไม่ต้องไม่ชอบอะไรแบบนี้ และอาจจะมีการเหยียดเพศเกิดขึ้นจริง ๆ จึงมีการสร้างปุ่ม Option เอาไว้ในหน้า Setting โดยแจ้งว่าถ้าต้ังค่า On แล้วล่ะก็จะเป็นการปิดการแสดงผลป้ายข้างทางที่สนับสนุน LGBTQ+ แต่ที่จริงแล้วมันคือการดักซ้อนดักอีกหน เพราะถ้าผู้เล่นกด On ที่ปุ่มนี้ ป้ายข้างทางทุกป้ายในเกม จะกลายเป็นป้าย Support LGBTQ+ โดยทันที

นอกจากนั้นในเกมนี้ยังมีการล้อเลียนโฆษณา สินค้า และผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ มากมาย ทั้ง Burger Queen ที่เอาผู้หญิงขึ้นมาเป็นชื่อแบรนด์ หรือ KFC ที่เปลี่ยนไปเปผ็น JFC แทนด้วยอีกต่างหาก ผู้เล่นเลยยิ่งเดือดมากขึ้น ถึงขั้นออกมาเขียนรีวิวในแง่ลบ และขอคืนเงินการซื้อเกม ด้วยเหตุผลที่ว่าปุ่มปิด Option นั้นไม่ทำงาน เรียกได้ว่าปั่นในปั่นกันของจริง

แน่นอนว่าตัวเกมก็เลยได้รับการพูดถึงมากขึ้น ใครที่อยากลองเล่นเกมขับรถเบา ๆ ถอดสมองเล่น แต่แอบแฝงเนื้อหาสนับสนุน LGBTQ+ ก็ลองไปหามาเล่นกันดูได้ ตัวเกมวางจำหน่ายแล้ววันนี้

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top