BY KKMTC
21 Nov 19 4:51 pm

Brad McQuaid ผู้พัฒนาเกม EverQuest เสียชีวิตด้วยวัย 51 ปี

0 Views

Brad McQuaid นักพัฒนาเกม EverQuest และ Pantheon: Rise of the Fallen ได้เสียชีวิตด้วยวัย 51 ปี โดยจากไปอย่างสงบ ณ ที่บ้านพักของตัวเอง

Brad McQuaid หรือรู้จักกันในนาม Aradune สำหรับคอมมูนิตี้ของเกมประเภท MMO ในอดีต เขาเคยเป็นโปรแกรมเมอร์ให้ทีมงาน Sony Online Entertainment ในปี 1994 และช่วงเวลานั้น เขาได้พัฒนาเกม MMO ชื่อดังอย่าง EverQuest พร้อมเลื่อนตำแหน่งเป็น Chief Creative

จนกระทั่งปี 2002 เขาตัดสินใจออกจากทีม SOE แล้วก่อตั้งสตูดิโอเกมตัวเองชื่อว่า Sigil Games แล้วพัฒนาเกม MMO ตัวใหม่อย่าง Vanguard: Saga of Heroes ซึ่งต่อมา SOE ก็เข้าซื้อกิจการบริษัท Sigil Games จึงทำให้เขากลับมาทำงานให้กับ SOE อีกครั้ง แต่ก็ถอนตัวเป็นนักพัฒนาเกมอิสระในเวลาต่อมา ซึ่งก่อนที่เขาจะเสียชีวิต เขากำลังพัฒนาเกม Pantheon: Rise of the Fallen โปรเจกต์เกม MMO ตัวใหม่ที่เคยเปิดระดุมทุนผ่าน Kickstarter มาแล้วช่วงปี 2014

Everquestการจากไปของ Brad McQuaid ทำให้เกมเมอร์หลายคนรวมตัวแสดงความไว้อาลัยถึงเขา และขอบคุณที่พัฒนาเกม MMO ระดับตำนานอย่าง EverQuest ที่ทำให้คอมมูนิตี้เกม MMO รวมเป็นหนึ่งเดียว ซึ่งทาง GamingDose ก็ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัว McQuaid กับการจากไปของ Brad ครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top