BY StolenHeart
13 Aug 19 10:17 am

Borderlands 3 จะไม่เปิดให้ Pre-Load ก่อนวันวางจำหน่ายใน Epic Games Store

2 Views

น่าจะเป็นข่าวที่สร้างความเซ็งให้กับผู้เล่น Borderlands 3 บน PC อย่างมหาศาลในปีนี้อย่างแน่นอน เพราะแม้ว่าไฟล์จะใหญ่แค่ไหน ผู้เล่นก็ไม่สามารถทำการโหลดของมูลของเกมมารอก่อนเปิดให้เล่นล่วงหน้าได้บน Epic Games Store ได้เลย

โดยเรื่องนี้ได้รับการยืนยันโดยตรงจาก Tim Sweeney CEO ของ Epic Games ที่ตอบคำถามของแฟนเกมที่ถามไถ่กันเข้ามาว่า เป็นไปได้หรือไม่ที่ Borderlands 3 จะเปิดให้มีการ Pre-Load ไฟล์เกมล่วงหน้ามารอไว้ก่อนเพื่อไม่ให้เสียเวลารอจนถึงวันที่เปิดให้เล่น ซึ่งเขาก็ยืนยันแล้วว่าไม่สามารถทำได้

ซึ่งที่น่าแปลกใจคือเรื่องนี้ขัดแย้งกันเองกับสิ่งที่ถูกโพสเอาไว้ในหน้า Roadmap การอัพเดตฟีเจอร์ต่าง ๆของ Epic Games Store นั้น มีการแจ้งอย่างชัดเจนแล้วว่า ฟีเจอร์ Pre-Load สำหรับเกมของค่ายเกม 3rd Party ถูกมาร์คว่าเปิดให้ใช้งานแล้วตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา แต่ Sweeney กลับตอบกลับมาว่า เรื่องนี้มีความซับซ้อนมากกว่านั้น และฟีเจอร์ดังกล่าวก็ถูกเปิดใช้แค่บางเกมเท่านั้นอีกด้วย

“เราเปิดการใช้งานระบบ Pre-Load แล้วในบางเกม แต่เรายังไม่แน่ใจว่าระบบนี้จะพร้อมสำหรับการโหลดอย่างหนักหน่วงของเกมดังอย่าง Borderlands 3 ได้หรือไม่” Sweeney กล่าวใน Twitter

แน่นอนว่าคำตอบของ Sweeney สร้างความสงสัยให้กับเกมเมอร์หลายคนอย่างมาก เพราะทุกวันนี้ Fortnite เองก็มีผู้เล่นต่อวันมากกว่า 10 ล้านคน การเปิดให้ Pre-Load ไฟล์เกมล่วงหน้าสำหรับ Borderlands 3 ก็ไม่น่าจะสร้างปัญหาใด ๆ มากนัก ส่วนคำตอบที่แท้จริงจะเป็นอย่างไร และผู้เล่น Borderlands 3 จะสามารถโหลดไฟล์เกมล่วงหน้าก่อนวันจริงได้หรือไม่ ก็คงต้องรอดูกันต่อไปครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top