BY StolenHeart
7 Aug 19 8:32 am

Borderlands 2 ขายได้เกิน 22 ล้านชุดทั่วโลกแล้ว

9 Views

พุ่งอย่างต่อเนื่องจริง ๆ สำหรับยอดขายของเกม Loot & Shoot สุดเร้าใจอย่าง Borderlands ที่ยอดขายยังคงร้อนแรงเสมือนรอต้อนรับภาคใหม่อย่างอบอุ่น และหลังจากวางจำหน่ายมาร่วมเจ็ดปี ตอนนี้ Borderlands 2 ก็สามารถทำยอดขายไปได้ถึง 22 ล้านชุดแล้วในเวลานี้

ข้อมูลจาก Gameindustry.biz ระบุว่า ในเวลานี้ Borderlands 2 ทำยอดขายรวมตั้งแต่วันแรกที่วางจำหน่ยมาได้ทั่วโลกไปได้มากกว่า 22 ล้านชุดแล้ว ซึ่งอ้างอิงจากรายงานผลประกอบการในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมานั้น ตัวเกมมียอดขายอยู่ที่ 20 ล้านชุด ซึ่งพุ่งขึ้นมามากกว่าเดิมในระยะเวลาแค่สามเดือนเท่านั้น

โดยยอดขายที่พุ่งสูงขึ้นนั้นนาจะมาจากการปล่อยส่วนเสริม DLC ตัวใหม่ออกมาในช่วงไม่กี่เดือนก่อน และการนำภาค Remastered กลับมาวางขายใหม่อีกครั้งหนึ่ง จนทำให้ยอดขายของทั้งซีรีส์ในตอนนี้อยู่ที่ 48 ล้านชุดตามที่เคยได้รายงานไป

Strauss Zelnick CEO ของ Take-Two ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ไว้ว่า ยอดขายนี้แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของซีรีส์ Borderlands ได้เป็นอย่างดี ว่ามีผู้ติดตามมากน้อยแค่ไหน

“ผมคิดว่า [ยอดขายที่พุ่งสูงขึ้น] เป็นภาพสะท้อนที่แสดงให้เห็นว่าชื่อ Borderlands นั้นแข็งแกร่งแค่ไหน แม้จะวางจำหน่ายมานานกว่าแปดปีแล้วก็ตาม”

“ผมคิดว่านี่เป็นยุคสมัยใหม่ที่ผู้บริโภคต่างตื่นเต้นกับการมาของ Borderlands ภาคใหม่ เหมือนเป็นสัญญาดีที่จะเกิดขึ้นในเดือนกันยายนนี้ และมันก็รู้สึกดีมากครับ”

Borderlands 3 วางจำหน่ายในวันที่ 13 กันยายนนี้ บนระบบ PS4, Xbox One และ PC บน Epic Games Store ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top