BY KKMTC
17 Dec 20 10:53 am

Bloomberg เผย ผู้ก่อตั้ง CD Projekt RED สูญเสียเงินกว่า 1 พันล้านเหรียญฯ หลัง Cyberpunk 2077 วางจำหน่าย

5 Views

สำนักข่าว Bloomberg รายงานว่าเหล่าผู้ก่อตั้งทีมพัฒนาเกม CD Projekt RED สูญเสียเงินรวมกว่า 1 พันล้านเหรียญฯ หลังจากเกม Cyberpunk 2077 ออกวางจำหน่าย เมื่อวันที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมา

Bloomberg เผยว่าสาเหตุที่ผู้ก่อตั้ง CD Projekt RED สูญเสียเงินอย่างมหาศาล เนื่องจาก Cyberpunk 2077 โดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงในด้านประสิทธิภาพเต็มไปด้วยบั๊กมากมาย และกินสเปก PC เกินความจำเป็น รวมถึงเกมเวอร์ชัน PS4 กับ Xbox One มีประสิทธิภาพแย่เกินรับไหว จนไม่สามารถเล่นเกมต่อได้ ซึ่งส่งผลทำให้มีผู้เล่นจำนวนมากตัดสินใจ Refund เกมดังกล่าว

นอกจากนี้ Bloomberg ชี้ว่า CD Projekt RED เริ่มสูญเสียความเชื่อมั่นจากสาธารณชน เนื่องจากผลงานเกม CDPR ที่ผ่านมาอย่าง The Witcher ได้สร้างมาตรฐานไว้สูงมาก ทำให้หลายคนคาดหวังว่า Cyberpunk 2077 จะมีคุณภาพดีเทียบเท่า The Witcher แต่หลังจาก Cyberpunk 2077 มีปัญหาด้านประสิทธิภาพมากมาย และคุณภาพเกมไม่เป็นตามที่หลายคนคาดหวังไว้ ก็ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของทีมงานด้วย

หลัง Cyberpunk 2077 โดนวิจารณ์อย่างรุนแรง CDPR ออกจดหมายขอโทษถึงเกมเมอร์ทุกคนเกี่ยวกับปัญหาประสิทธิภาพของเกมดังกล่าว โดยทีมงานยืนยันว่าสัปดาห์หน้าจะปล่อย Patch ปรับปรุงเกม และปล่อยอัปเดต Patch ใหญ่อีกครั้งในเดือนมกราคมกับกุมภาพันธ์ของปี 2021

Cyberpunk 2077 วางจำหน่ายแล้ววันนี้ บนแพลตฟอร์ม PC, PS4, PS5 (ผ่าน backwards compatibility), Xbox One, Xbox Series X/S และ Stadia

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top