BY Zreast
21 Feb 21 5:21 pm

Blizzard อาจทำให้ฝ่าย Alliance และ Horde ของ World of Warcraft สามารถมาเล่นร่วมกันได้ในสักวันหนึ่ง

6 Views

เกือบสองทศวรรษมาแล้วที่ World of Warcraft มีศูนย์กลางเป็นความขัดแย้งระหว่างสองฝ่าย: Alliance และ Horde อันไม่เคยที่จะได้มาบรรจบและร่วมมือกันเลยในเกมโหมดใดก็ตาม ทว่ามันก็อาจเกิดขึ้นได้ในสักวัน จากปากคำของทีมงาน Blizzard ที่เผยมาในงาน BlizzConline

ระหว่างช่วงถาม-ตอบของงานในวันนี้ ผู้ดำเนินงานอย่าง Scott Johnson ได้ถามคำถามมากมายถึงทีมงาน ทั้งที่เกี่ยวกับตัวเกม World of Warcraft: The Burning Crusade Classic และ World of Warcraft: Shadowlands ในแพทช์ใหญ่ 9.1 ที่จะอัปเดตเข้ามา

กระทั่งหัวข้อได้วนมาถึงเซิร์ฟเวอร์ของ World of Warcraft ที่มีปริมาณผู้เล่นต่ำจนเกินไป ไม่ว่าจะจากฝ่าย Alliance หรือ Horde ก็ตาม และผู้เล่นถูกจำกัดให้ลง Raid, ดันเจี้ยน, เควสต์ และเนื้อหาอีกมากเฉพาะฝ่ายตนเท่านั้น Johnson จึงยิงคำถามมาว่าจะมีโอกาสบ้างไหม ที่ Blizzard จะให้ Horde และ Alliance ได้มาลง Raid หรือ Mythic Dungeon ร่วมกัน ?

Ion Hazzikostas ผู้กำกับเกม ตอบกลับเรื่องนี้ว่า

“ผมก็ต้องบอกตรง ๆ ว่าไม่ถึงกับเป็นไปไม่ได้เสียทีเดียว… มันมีเหตุผลอีกมากที่เกมต้องคงไว้ซึ่งตัวตนของแต่ละฝ่าย”

“ในโลกอุดมคติแล้ว ทั้งสองฝ่ายควรจะต้องคงอยู่ แต่ด้วยความเป็น MMO ที่สามารถเล่นกับเพื่อนได้ ก็มีบ้างที่ต้องถกเถียงกันว่าจะไปฝ่ายใด ทั้งนี้แล้วมันก็ไม่เชิงว่าจะเป็นการเสียสละแบบได้อย่างเสียอย่าง เพราะคุณจะได้อยู่กับกลุ่ม หรือเข้าร่วมกับกิลด์ระดับสูง ๆ ได้อยู่ดี”

“ผมมีเพื่อนร่วมงานที่เล่นฝ่าย Alliance มานานมาก ๆ และเพิ่งจะเปลี่ยนมาเล่น Horde, บางคนก็อยากย้ายไปอยู่ Alliance, บางคนก็อยู่เพราะเหตุผลเรื่องกิลด์ และผมรู้ว่ามีเหตุผลอีกเป็นร้อยแปด ซึ่งเป็นอะไรที่ทุกคนล้วนเจอด้วยกันทั้งหมดในโลกใบนี้ และเรารักในสิ่งที่มันเป็นอยู่”

ไม่ว่าการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะมาในลักษณะใด Hazzikostas บอกว่ามันจะไม่ได้เกิดเร็ว ๆ นี้แน่นอน โดยแพทช์ 9.1 Chains of Domination ที่จะมาถึง จะมีฟีเจอร์ใหม่ ๆ , Raid ใหม่, Mega-dungeon และพื้นที่ใหม่มากมาย แต่ไม่มีการพูดถึงว่า Alliance และ Horde จะมาเล่นด้วยกันได้

สำหรับงาน BlizzConline นั้นจัดขึ้นสองวัน มีประกาศใหม่ ๆ ที่เกี่ยวกับเกมของทาง Blizzard เผยออกมาหลายเรื่อง หากใครสนใจก็สามารถติดตามข่าวที่เรารวบรวมไว้มาให้ได้ที่นี่

ที่มา : IGN

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top