BY KKMTC
27 Oct 21 11:14 am

Blizzard ประกาศ “พัก” การจัดงาน BlizzCon เป็นเวลาชั่วคราว

6 Views

Blizzard ประกาศพักการจัดงาน BlizzCon ชั่วคราว เพื่อขอมุ่งเน้น “สนับสนุนทีมงาน” เป็นอย่างแรก

ทีมพัฒนาเกม Blizzard ได้ประกาศ “พัก” การเตรียมจัดอีเวนต์ BlizzCon รูปแบบออนไลน์ ที่ก่อนหน้านี้ ทีมงานตั้งเป้าตั้งแต่แรกว่าจะมีการไลฟ์พิเศษในช่วงต้นปี 2022 หรือหมายความว่างานอีเวนต์ BlizzCon 2022 โดนเลื่อนดีเลย์อย่างไม่มีกำหนด

Blizzard เผยสาเหตุที่พักการจัดงาน BlizzCon ไปก่อน เพราะทีมงานต้องการ “มุ่งเน้นสนับสนุนทีมงานของเรา เพื่อพัฒนาเกมกับประสบการณ์ที่ก้าวหน้าของเราได้ดีที่สุด” เป็นอย่างแรก

อย่างไรก็ตาม Blizzard ยืนยันว่าอีเวนต์พิเศษ BlizzCon ยังคงมีการจัดต่อไปในอนาคต และจะกลับมาในรูปแบบที่แตกต่างจากเดิมอย่างเห็นได้ชัด

“ไม่ว่างานจะออกมาเป็นอย่างไรในอนาคต เราต้องทำให้มั่นใจว่า BlizzCon ต้องรู้สึกปลอดภัย ยินดีต้อนรับต่อทุกคน และให้ผู้เข้างานได้มีส่วนร่วมมากที่สุด เรามุ่งมั่นที่จะสื่อสารกับผู้เล่นของเราอย่างต่อเนื่อง และยังมองเห็นว่า BlizzCon จะมีบทบาทสำคัญกับเราในอนาคต” – Blizzard กล่าว

อีกหนึ่งสาเหตุที่ทีมงานพักการจัด BlizzCon ชั่วคราว คาดว่าเพราะตอนนี้ Blizzard กำลังมีชื่อเสียงที่ไม่ดีเท่าไหร่นัก เพราะล่าสุด ทีมพัฒนาเกมดังกล่าวกำลังโดนตรวจสอบจากกรณี มีพนักงานหลายคนร้องเรียนว่าภายในองค์กรมีการล่วงละเมิดทางเพศ กับเลือกปฏิบัติหลายครั้ง รวมถึงพนักงานตำแหน่งใหญ่ เช่น ประธาน J. Allen Brack, Louis Barriga ผู้กำกับ Diablo IV และอื่น ๆ อีกหลายคนรวม 20 คน ได้ออกจาก Blizzard หลังมีการตรวจสอบในองค์กรเกิดขึ้น

สุดท้าย Blizzard ยืนยันว่าการประกาศเปิดตัวเกมใหม่, Trailer ใหม่ และการอัปเดตข่าวสารต่าง ๆ ยังคงมีความคืบหน้าต่อไป โดยสามารถเข้าถึงได้ผ่านเว็บไซต์ และช่อง YouTube ทางการ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top