BY BOM
23 Nov 18 3:02 pm

Black Ops IIII เบียด Red Dead Redemption 2 ขึ้นแท่นเกมขายดีที่สุด เดือนตุลาคม 2018

7 Views

เดือนตุลาคมเป็นหนึ่งในเดือนที่สูบเงินจากเหล่าเกมเมอร์จนหมดตัว ด้วยการที่เกมเทพ ๆ วางจำหน่ายเดือนนี้ตั้งแต่ต้นเดือนยันปลายเดือนได้แก่ Forza Horizon 4, Assassin’s Creed Odyssey, WWE 2K19, Call of Duty: Black Ops 4 และโดยเฉพาะ Red Dead Redemption 2 ที่น่าจะเป็นเกมที่ดึงดูดเงินของเหล่าเกมเมอร์มากที่สุด กลับไม่ใช่อย่างที่คิด

เว็บไซต์ gamesindustry ได้อ้างผลการสำรวจตลาดอุตสาหกรรมเกมของ NPD ประจำเดือนตุลาคม 2018 พบว่ายอดขายของวงการเกมดีขึ้นกว่าที่ผ่านมาในทุกแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็น PlayStation 4 ที่สามารถทำยอดขายได้ดีทั้งแผ่นเกมและเครื่องเล่น โดยเครื่อง PlayStation 4 กลายเป็นเครื่องเกมที่ขายดีที่สุดของปี 2018 ด้าน Xbox ก็ไม่น้อยหน้าเครื่อง Xbox One ก็มียอดขายเพิ่มขึ้น 26% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว สำหรับการขายเกมนั้น เกมที่มียอดขายมากที่สุดของเดือนตุลาคม 2018 มีดังนี้

  1. Call of Duty: Black Ops IIII
  2. Red Dead Redemption II
  3. Assassin’s Creed Odyssey
  4. NBA 2K19
  5. Super Mario Party
  6. Soul Caliber VI
  7. FIFA 19
  8. Marvel’s Spider-Man
  9. Madden NFL 19
  10. WWE 2K19

โดยเกม Call of Duty: Black Ops IIII เป็นเกมที่ทำยอดขายได้สูงที่สุด รองลงมาคือ Red Dead Redemption II ที่แม้จะขายในปลายเดือนแต่ว่าทำยอดขายนั้นเกือบจะเทียบเท่ากับเกม Call of Duty : Black Ops IIII ที่วางขายตั้งแต่วันที่ 12 ตุลาคม 2018 ซึ่งเดือนนี้เดือนเดียวเฉพาะการขายเกมก็มีเม็ดเงินไหลเวียนในวงการเกมมากถึง 965 ล้านเหรียญ เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

Call of Duty: Black Ops IIII ยังคงได้รับความนิยมจากเหล่าเกมเมอร์แม้จะออกเป็นเกมรายปี ในขณะเดียวกัน Red Dead Redemption 2 ก็กำลังจะกลายเป็นสื่อบันเทิงที่ทำรายได้เร็วที่สุดในโลก ต้องคอยดูกันต่อไปว่าใครจะเป็นผู้ชนะในปีนี้

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top