BY Nuttawut Apiratwarakul
15 Oct 18 1:02 pm

Black Ops 4 ทุบสถิติยอดขายแบบ Digital สูงสุดในประวัติศาสตร์เกมค่าย Activision

1 Views

เปิดตัวด้วยดีสำหรับเกมใหม่ล่าสุดของตระกูล Call of Duty อย่าง Black Ops 4 เพราะล่าสุดตัวเกมทำลายสถิติของค่ายตัวเองไปแล้วเรียบร้อย

Activision ปล่อยแถลงการณ์ระบุว่าตัวเกม Black Ops 4 ทำลายสถิติของค่ายกลายเป็นเกมที่มียอดขายแบบ Digital ในวันแรกสูงที่สุดของบริษัททำยอดแซงหน้าเจ้าของสถิติเดิมอย่าง Call of Duty: WWII

นอกจากยอดขายรวมแบบ Digital ของ Black Ops 4 จะทำลายสถิติเดิมสำเร็จ ยอดขายแบบ Digital ทั้งบนเครื่อง Playstation 4 และ Xbox One ก็ทำสถิติใหม่ด้วยเช่นกัน สรุปได้ว่า Black Ops 4 กลายเป็นเกมของค่ายที่มียอดขายแบบ Digital ในวันแรกสูงที่สุดทั้งบน PS4 และ Xbox One สำหรับค่าย Activision

สำหรับฝั่ง PC ที่ภาคนี้กลายเป็นภาคแรกที่ทางค่ายตัดสินใจไม่ส่งตัวเกมลงวางขายผ่าน Steam และขายผ่านระบบ Battle.net เพียงอย่างเดียวแต่กระแสตอบรับก็ไม่ได้ลดลง โดย Activision เผยว่ายอดขายของ Black Ops 4 แบบ Digital สูงเป็น “สองเท่า” ของยอดขายแบบ Digital จากตัวเกมในภาค WWII

เมื่อรวมยอดขายทั้งหมดทุกระบบ Black Ops 4 จึงถึอว่ามีผู้เล่นเยอะกว่าตัวเกมภาค WWII แต่ทาง Activision ไม่ได้เปิดเผยตัวเลขที่แน่นอนออกมาว่า Black Ops 4 ขายดีมากกว่า WWII มากแค่ไหน

ก็เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จสำหรับทั้ง Treyarch และ Activision กับเกม Black Ops 4 ที่แม้ภาคนี้จะไม่มีโหมด Singleplayer แต่ก็ยังทำยอดขายได้อย่างยอดเยี่ยม คะแนนรีวิวของตัวเกมก็ไปได้สวย Metacritic รวมคะแนนไว้ให้ที่ 8.7 ถือว่าไม่เลวเลยทีเดียว

 

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Related posts

Read More
Back to top