BY Zreast
9 Jul 22 12:40 am

“Black Mesa” เกมฉบับ Remake ของ Half-Life ภาคแรก จะถูกนำมาทำใหม่อีกครั้งโดยใช้ Engine ตัวเก่ากว่าเดิม

44 Views

จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อตัวเกมฉบับ Remake ถูกนำมาทำใหม่ในกราฟิกที่ดาวน์เกรดลงมา ซึ่งก็มีคนทำแบบนั้นจริง ๆ แล้วกับ “Black Mesa” โปรเจกต์ม็อด Half-Life ภาคแรกสุดอลังการ ที่กำลังจะถูกทำใหม่อีกครั้งด้วย Engine ตัวเก่า กลายเป็นชื่อว่า “Black Mesa: Classic”

โดยสำหรับ Engine ดังกล่าวก็คือ ‘GoldSrc’ ที่ใช้กับเกม Half-Life ภาคแรกนั่นเอง ดังนั้นนี่จึงเป็นโปรเจกต์งง ๆ ที่นำเอาเกม Half-Life 1 ฉบับ Remake มาทำใหม่อีกครั้งด้วย Engine ของ Half-Life 1 เอง กลายมาเป็นเกม ‘Demake’ ซึ่งกำลังเริ่มเป็นเทรนด์ของนักพัฒนาม็อดในช่วงนี้

ที่จริงแล้วโปรเจกต์นี้ก็เปิดตัวมาได้ตั้งแต่เมื่อปี 2019 แต่ก็เริ่มกลับมาสู่สายตาของเกมเมอร์อีกครั้งหลังจากที่ทีมผู้สร้าง (คนละทีมกับที่ทำ Black Mesa) ปล่อยเดโมมาให้ลองเล่นกันหนึ่งด่าน คือ We’ve Got Hostiles แต่เดโมดังกล่าวก็ถูกนำออกไปก่อนอย่างรวดเร็วด้วยข้อผิดพลาดทางเทคนิค และจะกลับมาเปิดให้ดาวน์โหลดอีกครั้งเมื่อแก้ไขแล้วเรียบร้อย

สาเหตุที่ทีมงานตัดสินใจทำโปรเจกต์นี้ขึ้นมา ก็เพื่อทำให้ Black Mesa สามารถเข้าถึงได้กับทุก ๆ PC โดยกินสเปคไม่สูง และสำหรับสาเหตุว่าทำไมถึงไม่เล่น Half-Life ภาคแรกไปเลย แทนที่จะมาเล่น Black Mesa: Classic ก็อาจจะเป็นเพราะว่าใน Black Mesa นั้นมีการปรับเปลี่ยนดีไซน์ของแผนที่บางส่วน และเพิ่มฉากใหม่ ๆ เข้ามาด้วยนั่นเอง นี่จึงเป็น Half-Life ภาคแรกที่มีเนื้อหาอัดแน่นสมบูรณ์กว่าเกมต้นฉบับอยู่มากพอสมควร

ต้องมารอดูกันว่า Black Mesa: Classic จะพร้อมให้เกมเมอร์ได้สัมผัสกันเมื่อใด โดยใครที่สนใจก็เข้าไปติดตามความเคลื่อนไหวกันได้ผ่านทางเว็บไซต์ Mod DB

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top