BY KKMTC
30 Oct 19 2:38 pm

Bioware, DICE, Maxis และ Criterion Games กำลังสร้างเกมใหม่เอี่ยมให้กับ EA

4 Views

Electronic Arts หรือ EA ประกาศว่าทีมงาน Bioware, DICE, Maxis และ Criterion Games กำลังสร้างเกมให้ทีมงาน โดยเกมทั้งหมดล้วนเป็นเกมใหม่ ไม่ใช่แฟรนไชส์ภาคต่อเหมือนที่ผ่านมา

ในการรายงานผลประกอบการของ EA ล่าสุดไม่นานมานี้ ทางทีมงานเปิดเผยว่าทีมพัฒนาเกมของ EA อย่าง Bioware, DICE, Maxis กับ Criterion Games กำลังสร้างผลงานเกม IP ใหม่ โดยจะเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมอีกครั้งในอนาคต

ก็ต้องบอกก่อนว่าผลงานเกมใหม่จากค่าย Bioware, DICE, Maxis กับ Criterion Games ทั้งหมด “เป็นชื่อ IP ใหม่ทั้งหมดทั้งสิ้น” จึงมั่นใจได้ว่าเกมใหม่ของ EA ในอนาคต จะเป็นเกมออริจินัลน้องใหม่ ซึ่งไม่ใช่แฟรนไชส์เกมภาคต่ออย่าง Battlefield, Burnout, The Sims, Mass Effect หรือแม้กระทั่งเกม Dragon Age 4 ที่ทีมงาน BioWare กำลังมีแผนเริ่มพัฒนาอยู่ ณ ตอนนี้

นอกจากนี้ ทีมงาน EA เปิดเผยว่าจะมีแผนเปิดตัวเกมใหม่โดยนักพัฒนาเกมอินดี้ และเกมจากค่ายอื่นมาร่วมสร้างเกมให้บริษัท โดยจะเปิดเผยรายละเอียดอีกครั้ง เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม

การประกาศผลประกอบการของ EA ได้สร้างความเซอร์ไพรส์ให้วงการเกมทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการจับมือเป็นพาร์ทเนอร์กับ Steam เพื่อวางจำหน่ายเกม Star Wars Jedi: Fallen Order บนแพลตฟอร์ม Steam (และเกมอื่น ๆ ในอนาคต) รวมถึงเปิดเผยว่าเกม Battlefield ภาคใหม่จะไม่มีการออกวางจำหน่ายในปีหน้า เพื่อผลักดัน Apex Legends ให้ตัวเกมมีคุณภาพมากยิ่งขึ้น

ก็ต้องบอกเลยว่าทีมงาน EA มีปรับตัวนโยบายการให้บริการเกม และการทำงานหลายอย่างที่น่าสนใจไม่ใช่น้อยเลย แล้วอนาคตของ EA จากบริษัทจะเป็นอย่างไร ก็ติดตามข่าวสารผ่านเว็บไซต์ GamingDose ต่อไปครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top