BY StolenHeart
8 Sep 18 2:08 am

Bioware เผย Mass Effect Andromeda ไม่เคยมีการวางแผนสนับสนุนตัวเกมเหมือนกับ Anthem

1 Views

Mass Effect Andromeda วางจำหน่ายมาแล้วกว่าปี แต่ก็แทบไม่ได้รับการสนับสนุนหรือเสริมเนื้อหาใด ๆ ในโหมด SIngleplayer เลยแม้แต่น้อย ซึ่งสาเหตุก็มาจากปัญหาในการพัฒนาและดราม่าที่เกิดขึ้นระหว่างนั้นมากมาย และดูเหมือนว่าปัญหานี้จะเรื้อรังกว่าที่คิด เพราะมีการเปิดเผยจากทีมงานแล้วว่าตัวเกม Mass Effect Andromeda ฯั้นไม่ได้ถูกวางแผนให้มีการเสริมเนื้อหาหรือให้การสนับสนุนแบบที่ Anthem ได้รับเลยแม้แต่น้อย

เวปไซด์ US gamer ได้มีโอกาสพูดคุยกับ Mike Gamble ทีมงานของ Bioware และเขาก็เปิดเผยว่า การวางแผนเกี่ยวกับตัวเกมหลังจากวางจำหน่ายนั้นไม่ได้มีการวางเอาไว้เหมือนกับเกม Anthem เลย เพราะตัวเกมไม่ได้มีการวางรากฐานที่มั่นคงเอาไว้ตั้งแต่แรก

“ผมจะพูดสรุปให้ชัดเจนเลยสำหรับ Andromeda นะครับ แผนงานหลังวางจำหน่ายที่เกี่ยวข้องกับตัวเกมนั้นไม่เคยถูกวางแผนเอาไว้เลย ไม่เหมือนกับที่มีใน Anthem ตอนนี้ ระบบกับเครื่องมือในตอนนั้นไม่เอื้ออำนวยต่อแผนการสนับสนุนในระยะยาว มันไม่เหมือนกับ Anthem ที่ไม่เคยมีรากฐานของเกมที่ดีตั้งแต่เริ่มต้นการสร้าง และสำหรับ Anthem มันก็ไม่ใช่แค่การวางจำหน่ายเกมในวันที่ 22 กุมภาพันธ์แล้วก็จบไป แต่นั้นเป็นแค่จุดเริ่มต้นเของพวกเราเท่านั้นครับ”

แม้จะพูดอย่างยุติธรรมว่า Mass Effect Andromeda เป็นเกมที่ไม่ได้แย่ และทีมงานก็พยายามแก้ไขปัญหาเท่าที่จะทำได้ และทางโปรดิวเซอร์ของทาง Bioware ก็เชื่อว่า Andromeda เป็นเกมที่มีข้อบกพร่องฝังรากลึกและควรไปได้ไกลกว่านี้ ก็หวังว่าบทเรียนที่เกิดขึ้นนี้จะช่วยให้ทาง Bioware กลับมาได้ใน Anthem ในปีหน้านี้ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top