BY Nuttawut Apiratwarakul
20 Feb 19 1:10 am

Bethesda แบนผู้เล่น Fallout 76 หลังใช้เวลาในเกมไป 900 ชั่วโมงเพราะมี “กระสุน” เยอะเกิน

4 Views

ดูเหมือน Bethesda จะสั่งแบนแฟนเกมคนสำคัญของตัวเองที่ไม่ได้ใช้โปรแกรมโกงหรือทำผิดกฎอะไรหลังแฟนเกมดังกล่าวมีกระสุนเยอะเกินจนน่าสงสัยในเกม Fallout 76

แฟนเกม Fallout 76 ผู้ใช้เวลาไปกับเกมยาวนานถึง 900 ชั่วโมงและมี Item หายากมากมายพร้อมกระสุนมหาศาล ถูกแบนเพราะดูจะมีกระสุนมากเกินไปจนทีมงานสงสัยว่ามีอะไรบางอย่างผิดปกติ

ผู้ใช้งานบนเว็บ reddit ในชื่อ Glorf12 ออกมาเล่าเรื่องราวดังกล่าวบนเว็บ reddit โดยหลังใช้เวลาไปกับเกม Fallout 76 ถึงง 900 ชั่วโมง แฟนเกมคนนี้ก็ออกมาแบ่งปันบทสรุป เทคนิค สถานที่และวิธีการหา Item จำนวนมากก่อนที่ภายหลังตัวเขาจะถูกแบนจากเกมโดยทีมงาน Bethesda

ใน email ที่ทางทีมงานส่งมาหาเขา เราจะเห็นได้ว่าทีมงามระบุว่า Glorf12 ใช้ตัวช่วยหรือโกงเกมด้วยวิธีบางอย่างจนมีกระสุนจำนวนเยอะเกินไป  ทีมงาน Bethesda จึงตัดสินใจระงับบัญชีเกมนี้ไปก่อนจนกว่า “วิธีโกง” ดังกล่าวจะถูกแก้ไข พร้อมส่งคำเตือนว่าหากมีการทำผิดอีกบัญชีนี้ก็อาจถูกแบนแบบถาวรได้ภายหลัง

Glorf12 คาดเดาว่าตัวเขาอาจโดนแบนเพราะทำการแลกเปลี่ยน Item ไปยังบัญชีตัวละครอีกตัวที่เขามี การ Trade Item จากตัวละครเลเวลสูงไปยังตัวละครเลเวลต่ำอาจทำให้เขาถูก Report และถูกสงสัยจนนำไปสู่การแบน

อีกสาเหตุที่เขาถูกแบนอาจเป็นเพราะว่าระบบของตัวเกมทำการตรวจจำนวนกระสุนที่เขามา โดยเกม Fallout 76 จะมีการจำกัดน้ำหนักของที่ตัวละครแบกไปได้ แต่กระสุนกว่า 1 แสนนัดที่เขาเก็บได้และทิ้งไปอาจถูกตรวจเจอในระบบนำไปสู่การแบนครั้งนี้

ทาง Glorf12  ยืนยันว่าถึงเขาจะมีกระสุนอยู่จำนวนมากแต่ก็ไม่ได้มีเป็นหลายแสนนัดตามที่ email ของ Bethesda กล่าวอ้างและเขาเองก็เชื่อมั่นว่าไม่ได้โกงหรือทำผิดกฎอะไรของเกม  และเขาเองก็ดูจะไม่พอใจกับการที่เขาเองเป็นแฟนเกม Fallout 76 แต่ต้องมาถูกแบนจนกว่าระบบของเกมจะได้รับการแก้ไข

ล่าสุดทาง Bethesda ก็ออกมาบอกให้ Glorf12 ทำการส่งรายงานเข้ามาเพื่อให้ทีมงานตรวจสอบปัญหาที่เกิดขึ้น แต่การแบนแฟนเกมที่ทุ่มเทเวลาให้ Fallout 76 ถึง 900 ชั่วโมงก็ดูจะไม่ค่อยเรื่องที่สวยงามสักเท่าไหร่ ยิ่งบวกกับข่าวอื่น ๆ ที่ออกมาก่อนหน้านี้ของเกม Fallout 76 ครับ

 

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top