BY StolenHeart
15 Sep 18 4:58 am

Bethesda เผย ไม่มีปัญหาเรื่องการวางจำหน่ายเกมที่แน่นจนเกินไป และมีที่ว่างสำหรับทุกคน

4 Views

ตั้งแต่ช่วงเดือนกันยายนเป็นต้นมาถือเป็นช่วงเวลาที่สาหัสที่สุดของเหล่าเกมเมอร์ เพราะมีเกมดี ๆ ทยอยออกมาอย่างมากมายไม่มีหยุดหย่อน ซึ่งถ้าให้ไล่เรียงรายชื่อก็คงจะนับกันไม่ไหว แต่ค่ายใหญ่อย่าง Bethesda ก็ไม่ได้หวั่นไหวในเรื่องนี้ และเชื่อว่ามีที่ว่างให้กับทุกคนในช่วงเทศกาลที่กำลังจะมาถึง

จากบทสัมภาษณ์คุณ Pete Hines รองประธานฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ของ Bethesda ในเวปไซด์ Metro GameCentral ได้กล่าวว่า เรื่องนั้นไม่เป็นปัญหาแต่อย่างใด และมีที่ว่างให้วางจำหน่ายในช่วงหยุดพอเพียงที่จะให้ทุกเกมเฉิดฉายออกมาได้

“แน่นอนสิครับ! ไม่เอาน่า มันเป็นแบบนี้อยู่แล้วทุกปีนั้นแหละครับ”

“ฟังนะครับ นี่คือรูปแบบของความบันเทิงที่ดีที่สุดในโลก มีคนหลายคนที่พูดว่า ‘ฉันไม่อยากจะดูซีรีส์เรื่องนั้นเรื่องนี้แล้ว ไปเล่นเกมดีกว่า'”

“และลองดูสิครับว่าอุตสาหกรรมเกมก้าวไปไกลแค่ไหนแล้ว ผมรู้สึกเหมือนกับเคยพูดเรื่องนี้ไปแล้วสมัยที่ Skyrim เพิ่งจะวางจำหน่ายไปใหม่ ๆ ‘โอ้ ดูนเกมที่ออกในตอนนั้นสิ ปี 2011 จะต้องเป็นที่แข่งขันกันสูงมากแน่นอน’ แต่ Skyrim ก็ไปได้สวย ความจริงก็คือถ้าคุณมองไปยังรากฐานที่ติดเอาไว้อยู่ คุณจะเห็นว่ามีคนอีกหลายคนที่มีเครื่องคอนโซลและมองหาสิ่งใหม่ไปด้วยตลอดทั้งปี และทุกคนก็แสดงความสามารถในการขายออกมาให้เห็นกันตลอด มันไม่ใช่ว่าจะมีคนหนึ่งล้านคนที่จะซื้อเกมแค่เกมเดียวในช่วงนั้น พวกเขาขายของใหม่ ๆ ตลอดเวลาและเต็มไปหมด และก็มีคนหลายคนที่ผละจากเครื่อง PS3 ไปยัง PS4 และอุตสาหกรรมเกมก็ยังเติบโตต่อไป”

“ถ้าหากทุกคนขายของที่มุ่งเป้าไปที่ลูกค้าแค่คนเดียวนั้นหมายถึงเรามีปัญหาแล้วล่ะ ซึ่งคนที่ซื้อเกมไปเล่นก็จะมีจำพวกแบบซื้อ Call of Duty ก็อาจจะไม่ได้ซื้อ Fallout 76 หรือคนที่ซื้อ Fallout 76 ก็อาจจะไม่ได้ซื้อ Assassin’s Creed หรืออะไรแบบนั้น รสนิยมของคนเรามีหลายแบบและผมคิดว่ามันมีที่ว่างให้ทุกคนพอแน่นอนครับ”

ก็ถือว่าสิ่งที่คุณ Hines พูดมานั้นเป็นเรื่องที่จริงทีเดียว เพราะเหล่าเกมเมอร์อย่างพวกเรานั้นก็มีความชอบที่แตกต่างกัน เอาเป็นว่าในช่วงเทศกาลนี้ก็ขอให้ทุกคนซื้อเกมกันตามเท่าที่อยากเล่นและไม่เดือดร้อนเงินในกระเป๋าจนเกินไปนะครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top