BY StolenHeart
3 Jun 19 2:54 pm

Bethesda เผย เตรียมพร้อมรับแรงกดดันหลังวางจำหน่าย Fallout 76 ไว้ก่อนแล้ว

3 Views

อย่างที่หลายคนทราบกันดีว่าในปีที่ผ่านมานั้น Fallout 76 เป็นเกมที่สร้างความผิดหวังให้กับเมอร์หลายคนอย่างมาก ทั้ง Bug จำนวนมหาศาลและการเล่าเรื่องราวที่ด้อยกว่าภาคที่ผ่านมาอย่างเห็นได้ชัด แม้จะมีการปรับปรุงเพิ่มเนื้อหาและแก้ไข Bug ต่าง ๆ อยู่อย่างต่อเนื่องก็ตาม และทาง Bethesda เองก็เตรียมพร้อมรับแรงกระแทกจากเรื่องนี้เอาไว้อยู่แล้วตั้งแต่ช่วงที่เกมออก

โดยเรื่องนี้ทาง IGN ได้มีโอกาสสัมภาษณ์คุณ Todd Howard ผู้กำกับของเกมเกี่ยวกับ Fallout 76 ในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งเขาก็ได้ยืนยันว่าทางทีมงานเตรียมพร้อมรอรับความคิดเห็นในแง่ลบของตัวเกมหลังจากที่วางจำหน่ายเอาไว้อยู่แล้ว

“เรารู้อยู่แล้วว่าจะมีเสียงด่ากลับมาหาเราอย่างมาก” Todd Howard เผย “ซึ่งพวกเราก็เตรียมพร้อมอยู่แล้ว และมันก็ไม่ใช่เกมแบบที่พวกเขาคุ้นเคยมาก่อนจากพวกเรา และเราก็ยินดีที่จะรับคำวิจารณ์เหล่านั้น เพราะมันเป็นสิ่งที่เราสมควรได้รับมัน”

ทาง IGN ยังถามอีกว่า สิ่งที่เกิดขึ้นนี้มีผลต่อชื่อเสียงของ Fallout หรือไม่ ซึ่งเขาก็ตอบว่าสิ่งนี้มีผลอย่างแน่นอน 

“ผมมั่นใจว่ามันมีแน่ คงไร้เดียงสาเกินไปที่จะบอกว่ามันไม่มีเลย แต่ผมคิดว่าตอนนี้ถ้าหากมีคนที่เขามาเล่นเกมในตอนนี้ พวกเขาจะต้องประหลาดใจอย่างแน่นอน”

“สิ่งที่เราได้เห็นในวันเปิดตัวนั้นยังไม่สามารถบอกอะไรได้มากนัก เพราะจะมีบางที่ปรากฏออกมาให้เห็นนอกจากจะปล่อยให้มันเริ่มวิ่งไปก่อนสักหนึ่งสัปดาห์หรือสักเดือนหนึ่งก่อน”

แต่กระนั้นคุณ Howard ก็ยังเชื่อว่าตัวเกมจะสามารถเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นได้ ด้วยความช่วยเหลืออันน่าทึ่งของผู้เล่นในชุมชน

“พวกเรารู้สึกอย่างยิ่งว่านี่คือเกมที่พวกเราอยากเล่นจริง ๆ เป็นสิ่งที่เราอยากจะทำมากที่สุด และเพื่อการนี้ เราต้องผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากในช่วงเปิดตัวไปเสียก่อน มันจะเป็นแบบนั้น และจะกลายเป็นผลงานที่ภาคภูมิใจที่สุดของพวกเราต่อไป”

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top