BY BOM
10 Oct 18 11:49 am

Bethesda เผยทำไมถึง Fallout 76 ถึงไม่ลง Steam

5 Views

หากยังจำกันได้ทางเว็บไซด์ Gamingdose ได้รายงานข่าวเกี่ยวกับการที่ Fallout 76 จะไม่ลง Steam ไปในข่าวนี้ และอาจจะทำให้หลายข้อข้องใจว่าทำไมถึงไม่ลง Steam วันนี้ทางทีมงาน Bethesda จึงได้ออกมาเปิดเผยว่าทำไม Fallout 76 ถึงไม่ได้ลง Steam

ทางเว็บไซต์ Gamespot ได้รายงานข่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยจากการให้สัมภาษณ์ของคุณ Pete Hines  หัวหน้าฝ่ายการตลาดของทาง Bethesda เขากล่าวว่า “การที่เกมไม่ได้ลง Steam แต่ลงเฉพาะ Bethesda.net เนื่องมาจากการที่เราต้องการที่จะติดต่อกับผู้เล่นโดยตรง เนื่องจาก Fallout 76 เป็นเกมที่เล่นออนไลน์ตลอดเวลา การที่สามารถติดต่อผ่านผู้เล่นโดยตรงย่อมเป็นเรื่องดีกว่าการติดต่อผ่านโปรแกรม Third Party (Steam, Origin, GOG)” นอกจากเขายังเชื่อมั่นด้วยว่าการที่พวกเขาแยกมาทำแพลตฟอร์มเองจะเป็นการแก้ไขปัญหาที่เคยพบมาในเกมก่อนหน้าเกม Fallout 76

Pete Hines

นี่ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับ Bethesda หรือวงการเกมแต่อย่างไร เพราะเดิมเกมอย่าง Fallout Shelter ก็เคยเป็น Exclusive ของ Bethesda.net มาก่อนที่จะทำลงใน Steam นอกจากนี้เกมของค่าย EA ก็ไม่ได้ทำลง Steam มาหลายปีแล้วแต่ลงในแพลฟอร์มขายเกมของตัวเองนามว่า Origins หรืออย่างเกมจาก Blizzard ก็ทำลงแต่แพลตฟอร์มอย่าง Battle.net เท่านั้น ในอนาคตเราอาจจะได้เห็นสงครามแพลตฟอร์มเกมของแต่ละค่ายก็เป็นได้

แม้ว่าเรื่องนี้จะนำไปสู่ความยุ่งยากในอนาคตให้กับเหล่าเกมเมอร์ที่เราจะต้องใช้หลายโปรแกรมในการเล่นเกม แต่นี่อาจจะทำให้เราเห็นการแข่งขันการสร้างเกมเฉพาะแพลตฟอร์มมากขึ้น ทำให้เราได้เล่นเกมที่มีคุณภาพมากขึ้นและหลากหลายมากขึ้น

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top