BY BOM
4 Jan 19 5:38 pm

Bethesda ตัดสินใจถอนฟ้อง Behaviour Interactive กรณี Westworld Mobile

3 Views

Bethesda บริษัทเกมชื่อดังเจ้าเกมซีรีส์สุดฮิตอย่าง Fallout ที่มีมากมายหลายเวอร์ชั่น แต่หนึ่งในเวอร์ชั่นที่ได้รับความนิยมมากอีกทั้งยังเปิดให้เล่นฟรีคือ Fallout Shelter  แต่ไม่นานมานี้มีหนึ่งเกมที่มีลักษณะคล้ายกันออกมาคือ Westworld Mobile เกมมือถือที่มีระบบคล้ายกับ Fallout Shelter มาก ๆ ทำให้ Bethesda ตัดสินใจฟ้อง Behaviour Interactive  เจ้าของเกมดังกล่าว ทำให้เกิดเป็นเรื่องราวใหญ่โต ล่าสุดหลังจากผ่านไป 7 เดือนในที่สุดเรื่องนี้ก็ได้บทสรุปแล้ว

เว็บไซต์ gamerant ได้รายงานข่าวว่า Bethesda ได้ประกาศที่จะยุติคดีกับ Behaviour Interactive แล้ว โดยทางบริษัทได้ประกาศว่า

ทาง Bethesda Interactive Softworks และ Behaviour Interactive ตัดสินใจที่จับมือกันในการยุติเรื่องราวการฟ้องร้องระหว่างเกม Fallout Shelter และ Westworld Mobile

Westworld Mobile คือเกมที่มีระบบการเล่นเกมที่คล้ายกับเกม Fallout Shelter ที่จะมีลักษณะคล้ายกับ Fallout Shelter ที่มีลักษณะการก่อสร้างเหมือนกับฟาร์มมด ซึ่งตัวเกมได้อิงตัวละครและทีมในเกมมาจากซีรีส์ชื่อเดียวกัน Westworld จากช่อง HBO ซึ่งนอกจากระบบเกมที่คล้ายกันแล้ว Code ของเกมยังเหมือนกัน จึงไม่แปลกที่ทาง Bethesda จะฟ้อง Behaviour Interactive

เรียกว่าจบได้อย่าง Happy Ending กับเรื่องนี้ แต่ถึงกระนั้นคดีความของ Bethesda ยังไม่หมดเพราะในตอนนี้เขากำลังอาจจะโดนฟ้องจากกรณีของเกม Fallout 76 ที่เข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภค

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top