BY KKMTC
27 Nov 18 2:55 pm

Bethesda โดนตรวจสอบ เพราะ Fallout 76 อาจเข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภค

14 Views

ดูเหมือนว่า Bethesda Studios จะมีงานช้างอย่างต่อเนื่องจากพิษของเกม Fallout 76 ที่โดนวิพากวิจารณ์มากมายในเรื่องของประสิทธิภาพของเกม ซึ่งแน่นอนว่าเรื่องนี้ก็ได้เข้าถึงหูของบริษัทกฎหมายเอกชนจนต้องออกโรงสืบสวนว่าเกม Fallout 76 ได้เข้าข่ายเป็นผลิตภัฒฑ์หลอกลวงผู้บริโภคหรือไม่

อ้างอิงจาก Gamerevolution – บริษัทกฎหมายเอกชน Migliaccio & Rathod LLP ผู้มีหน้าที่ตรวจสอบผลิตภัณฑ์ที่มีลักษณะเอาเปรียบผู้บริโภค ได้ออกมาตั้งกระทู้ใน subreddit ในช่อง r/pcgaming โดยให้แถลงการณ์ว่า ตอนนี้พวกเขากำลังสืบสวนและจับตาเฝ้ามองบริษัท Bethesda Studios ในข้อหาหลอกลวงผู้บริโภค หลังจากเกม Fallout 76 ออกวางจำหน่ายแล้วเต็มไปด้วยปัญหาเทคนิกมากมาย และตัวเกมไม่สามารถคืนเงินได้ตามข้อบังคับกฎหมายคุ้มครองผู้บริโภค

Fallout 76

โดยบริษัท Migliaccio & Rathod LLP ได้แถลงการณ์ผ่าน Reddit ในชื่อหัวข้อ Bethesda Game Studios Deceptive Trade Practices Investigation โดยมีรายละเอียดดังนี้

“บริษัท Migliaccio & Rathod LLP ได้ดำเนินสืบสวนบริษัท Bethesda Game Studios หลังจากเกม Fallout 76 ได้ออกวางจำหน่ายที่เต็มไปด้วยปัญหามากมาย และบริษัทได้มีการปฏิเสธการคืนเงินสำหรับผู้ซื้อผลิตภัณฑ์เกมสำหรับแพลตฟอร์ม PC หลังจากผู้เล่นได้พบว่าตัวเกมดังกล่าวไม่สามารถเล่นได้ด้วยปัญหาทางเทคนิคต่าง ๆ ในเกมนี้

บัคต่าง ๆ ในเกมมักจะมีติดตัวในเกมใหม่ที่เพิ่งออกจำหน่ายอยู่เสมอ แต่สำหรับเกม Fallout 76 ในวันแรก ตัวเกมได้ปล่อยเนื้อหา Patch ที่ใช้เนื้อที่มากถึง 56 GB ซึ่งเป็นการแสดงออกแล้วว่าตัวเกมได้เริ่มมีปัญหาตั้งแต่ออกจำหน่ายเริ่มต้น

เกมเมอร์ผู้ที่พยายามจะเรียกร้องสิทธิขอคืนสินค้าเพราะตัวเกมมีปัญหาทางเทคนิกมากมาย ก็ไม่สามารถดำเนินการคืนเงินได้นับตั้งแต่ช่วงการดาวน์โหลดตัวเกม ทำให้พวกเขาจะต้องเล่นเกมที่ไม่มีประสิทธิภาพจนกว่าจะมีการ Patch ให้เกมมีสถานะเล่นได้ตามปกติ”

Bethesda Game Studios Deceptive Trade Practices Investigation
byu/migrath inpcgaming

นับตั้งแต่เกม Fallout 76 ได้ออกจำหน่าย เกมเมอร์ได้พบปัญหาบัคมากมาย ไม่ว่าจะเป็น บัคตัวละครเป็นอมตะ, ปัญหาเกมเด้งหลังจากการปล่อยระเบิดนิวเคลียร์, โมเดลตัวละครเพี้ยนจนไม่สามารถเคลื่อนไหวได้

และถ้าจะให้ย้อนกลับไปในช่วง BETA ก็มีบัคร้ายแรงที่ ตัว Launcher ไม่อนุญาติให้ Uninstall Fallout 76 กับ ลบเกมตัวเองอัตโนมัติจากการคลิ๊กเข้าโปรแกรม หรือก็ต้องบอกเลยว่าตัวเกม Fallout 76 เริ่มมีปัญหาตั้งแต่ช่วง BETA ที่ปัจจุบันยังคงไม่ได้รับการแก้ไขแต่อย่างใด

Fallout 76 ในปัจจุบันได้ขึ้นแท่นเป็นเกมที่ได้รับคะแนน User Score น้อยที่สุดในเว็บไซต์ Metacritics ด้วยคะแนนเพียง 2.9 คะแนน และเป็นเกมซีรี่ส์ Fallout กับ Bethesda ที่มีคะแนนต่ำที่สุด

ถ้าหากผู้อ่านสงสัยว่าเกม Fallout 76 เป็นอย่างไร สามารถอ่านรีวิวฉบับเต็มของทีมงาน GamingDose ได้ ที่นี่

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top