BY Nuttawut Apiratwarakul
18 Sep 18 9:23 pm

Bethesda จดทะเบียนชื่อ Redfall หรือนี่อาจเป็นชื่อ Elder Scrolls ภาคใหม่

5 Views

ถัดจาก Skyrim หรือจะเป็น Redfall หลังชื่อใหม่ถูกนำมาจดทะเบียนการค้าใต้ธงบริษัท Bethesda ผู้พัฒนา Skyrim 

กลายเป็นข่าวเด่นประเด็นร้อนตัวใหม่ขึ้นมา หลังบริษัทแม่ของค่าย Bethesda อย่าง Zenimax ย่องจดทะเบียนชื่อ “Redfall” สำหรับสื่อประเภทวีดีโอเกมและสื่อบันเทิงที่เกี่ยวข้อง

ชื่อดังกล่าวอาจเป็นชื่อภาคใหม่หรือเนื้อหาเสริมของเกมใต้สังกัด Bethesda ไม่ว่าจะเป็นเกมตระกูล Dishonored  และ  Prey ไปจนถึง The Evil Within แต่แฟนเกมหลายคนกลับคาดเดาว่าชื่อดังกล่าวอาจมีความเกี่ยวข้องกับ Elder Scrolls ภาค 6 ที่พึ่งถูกเปิดตัว

โดยชื่อ Redfall ถูกจดทะเบียนในวันที่ 10 กันยายน ที่ผ่านมาและยังไร้รายละเอียดเพิ่มเติมอื่น ๆ  ที่ผ่านมา Bethesda ก็จดทะเบียนชื่อเกมดังอย่าง  ‘Morrowind,’ ‘Oblivion,’ และ ‘Skyrim’ แยกกันอยู่แล้ว แต่ขณะเดียวกัน Redfall ก็อาจเป็นชื่อของภาคเสริมเกม Fallout 76 และ The Elder Scrolls Online ได้เช่นกัน

สาเหตุที่ทำให้หลายคนไม่คิดว่า Redfall เป็นตัวเสริมของ The Elder Scrolls Online นั้นเป็นเพราะว่า Summerset ตัวเสริมล่าสุดนั้นถูกจดทะเบียนภายในวันเดียวพร้อมกับวันประกาศเปิดตัว ถ้าหาก Zenimaz ยังดำเนินตามแนวทางเดิม Redfall จึงไม่น่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับ The Elder Scrolls Online แต่อย่างใด

ส่วนเกมของค่าย id Software นั้นไม่ได้ขึ้นตรงกับ Zenimax ดังนั้นนี่จึงไม่ใช่เกมใหม่ที่เกี่ยวข้องกับ Doom หรือ Wolfenstein อย่างแน่นอน

ย้อนกลับไปยัง Trailer เปิดตัวของ Elder Scrolls 6 เราจะเห็นเมืองในชายฝั่งตะวันออกซึ่งหากดูจากแผนที่ของโลกในเกม Elder Scrolls บริเวณดังกล่าวตกอยู่ในพื้นที่เมือง Daggerfall และอาณาจักร Hammerfall ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเผ่าพันธุ์ Redguard  ลองเดาแบบใช้ GAT PAT เชื่อมโยงชื่อ Redfall ก็ดูเข้าเค้ามีความเกี่ยวข้องอยู่เหมือนกัน

แต่กว่าตัวเกมจะออกวางจำหน่ายหรือมีข้อมูลใหม่หลุดออกมาก็คงจะอีกนานดังนั้นตอนนี้ก็ถือว่าฟังข่าวสารเกี่ยวกับเกมใหม่สุดลึกลับในชื่อ Redfall ของ Bethesda ไปก่อนครับ

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Related posts

Read More
Back to top