BY BOM
14 Jun 18 1:32 pm

Bethesda กล่าว “Fallout 76 ไม่ใช่เกมที่เน้นการ PVP”

8 Views

Fallout ภาคใหม่ที่ไม่เป็น Singleplayer

หลังจากเปิดตัวในงาน E3 อย่างเต็มตัวทั้ง Trailer  เปิดตัวเกมและ Gameplay ของตัวเกมที่ได้เปลี่ยนจาก Singleplayer ที่เคยได้เล่นกับมาอย่างยาวนานมาเป็นเกมออนไลน์จากข่าวนี้ ที่ตัวเกมนั้นได้นิยามว่า “โลกเปิด เอาตัวรอด ทุก ๆ คน ทุก ๆ ตัวละคร เป็นผู้เล่นจริง” ซึ่งทำให้ผู้เล่นหลายคนกังวลว่าเกม Fallout 76 จะเน้นการ PVP หรือการต่อสู้กับผู้เล่นอื่นมากเกินไป จากตัวเกมที่เดิมนั้นจะให้เราสวมบทเป็นนักสำรวจแห่งดินแดน Westland ทำให้แฟน ๆ หลายคนรู้สึกกังวลกับเรื่องนี้

Pete Hines หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ Bethesda ได้ออกมากล่าวถึงกรณีนี้ในการสัมภาษณ์ของเว็บ Variety ว่า “มีเรื่องสำคัญที่ผมอยากจะบอกให้กับผู้เล่นหลาย ๆ คนทราบว่า Fallout 76 จะไม่ได้เน้นการ PVP เหมือนกับเกมอื่น ๆ ที่เอาปืนไปยิงกัน” โดยเขายังกล่าวว่าทางทีมงานกำลังออกแบบระบบ Anti-Griefing  ที่จะทำให้ไอเทมของเรานั้นไม่ตกเมื่อตาย นอกจากนี้ทีมยังได้ใส่ระบบพิเศษที่ทำให้ผู้เล่นสามารถไปล้างแค้นคนที่ฆ่าได้

ตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติมของเกมมาเท่าไหร่ แต่ดูเหมือนว่าใน Fallout 76 การ PVP จะไม่ใช่ทางเลือกที่ดีมากนัก เนื่องจากเมื่อฆ่าผู้เล่นอื่นได้ไอเทมก็ไม่หล่น นอกจากนี้ในแต่ที่ของ Fallout 76 จะมีผู้เล่นเพียง 12 คนเท่านั้น จึงไม่มีความคุ้มค่าใด ๆ ในการต่อสู้กับผู้เล่นคนอื่น

Fallout 76

สำหรับวันวางจำหน่ายของ Fallout 76 มีกำหนดการวางจำหน่ายในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2018 ในแพลตฟอร์ม Xbox One, PS4, Steam ตอนนี้ยังไม่มีการเปิด Pre-Order อย่างเป็นทางการดังนั้นขอให้เพื่อน ๆ ติดตามข่าวของเกมนี้ให้ดี

แหล่งที่มาของข่าว:PCgaming.com

Lore Master : Fallout 76

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top