BY Nuttawut Apiratwarakul
13 Sep 18 11:33 am

Battlefield V ยกเลิกของแต่งตัวที่ไม่สมจริง

23 Views

หลังเปิดตัวช่วงต้นปีแบบมีความแฟนตาซีผสมอยู่นิด ๆ ล่าสุด Battlefield V ขอย้อนคืนกลับสู่ความสมจริงแบบที่แฟนเกมคุ้นเคย 

เรียกได้ว่าเป็นดราม่าอยู่นานสำหรับแนวทางของชุดแต่งกายของเหล่าทหารภายในเกม Battlefield V หลังตอนเปิดตัวในช่วงต้นปี Trailer และภาพชุดแรกของเกมมาพร้อมทหารหญิงใส่แขนเทียม หรือ อาวุธแบบดาบ Katana ยาว

ผลที่ตามมาคือแฟนเกมบางส่วนออกมาแสดงความไม่พอใจและเรียกร้องให้มีการเปลี่ยนแปลงย้อนคืนตัวเกมกลับไปสู่แนวทางดั้งเดิม แม้ในตอนแรกทีมงาน DICE ดูจะยืนยันผลักดันตัวเกมในแนวทางใหม่แต่ล่าสุดดูเหมือนว่า DICE จะตัดสินใจเปลี่ยนแปลงตัวเกมให้กลับมา “สมจริง” ไม่แฟนตาซีมากจนเกินไป

โดยสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาทีมงาน DICE ได้ทำการ Livestream และ คุณ Andrew Gulotta  ผู้ผลิตตัวเกมภาค V พร้อมกับคุณ Dan Mitre ผู้จัดการฝ่ายชุมชนได้ออกมาพูดคุยเกี่ยวกับตัวเกมและมีการยืนยันว่า Battlefield V จะยกเลิกของแต่งตัวที่แฟนตาซีมากเกินไปทิ้ง (ช่วงที่ 28:10)

“เราได้ยินเสียงตอบรับจากแฟน ๆ เราจะยังทำเกมสงครามโลกครั้งที่สองแบบฉบับของ DICE แต่เราจะพาตัวเกมไปได้ไกลแค่ไหน บ้าขนาดไหน เรารู้ว่าแฟนเกมคิดเห็นยังไงและเราก็รู้ว่ามีบางคนกังวลว่า เฮ้ความสมจริงหายไปไหน? เราอยากให้ผู้เล่นได้ตื่นเต้นกับของตกแต่งในเกม เราเลยตัดสินใจลดความล้ำของเครื่องตกแต่งลงมา ที่ผ่านมามันอาจจะดูล้ำเกินไปหน่อย เราอยากนำเสนอความสมจริงบ้าง ซึ่งเราเชื่อว่านั่นสำคัญกับผู้เล่นและสำคัญกับเรา”

ถึงอย่างไรก็ตาม DICE ระบุว่าเมื่อตัวเกมวางจำหน่ายไปแล้วของตกแต่งล้ำ ๆ ที่ว่าอาจถูกนำกลับมาอีกครั้งหากแฟนเกมเรียกร้องเข้ามาใหม่

“ไม่มีอะไรที่เราจะยืนยันยกเลิกทิ้งไปในตอนนี้ เราจะรอดูว่าแฟนเกมตอบรับยังไง บางทีเราอาจลองอะไรใหม่ ๆ นั่นเป็นข้อดีของระบบ armory ในเกม ถ้าอะไรไม่ฮิตมันก็ไม่ฮิตครับ แต่สิ่งที่สำคัญในช่วงแรกคือเราจะเน้นความสมจริงไปก่อน”

หากสังเกตุให้ดีจะเห็นว่า Trailer ตัวล่าสุดของเกมนั้นแตกต่างจาก Trailer แรกแบบชัดเจนในด้านการแต่งตัวของเหล่าทหาร และใครที่ได้ลองเล่น Beta ไปแล้วก็คงรู้ดีใน Beta ยังไม่ได้มีของสุดล้ำดูแฟนตาซีหลุดมาแต่อย่างใด

ตัวเกม Battlefield V จะวางจำหน่ายในวันที่ 20 พฤศจิกายนบนระบบ Playstation 4, Xbox One และ PC

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Related posts

Read More
Back to top