BY KKMTC
8 Sep 20 11:57 am

Assassin’s Creed Valhalla อาจจะมีเนื้อหาฉากเปลือยร่างกายผู้หญิง และใช้สิ่งของคล้ายสารเสพติด

13 Views

ESRB หรือหน่วยงานการจัดเรทเกมของประเทศสหรัฐฯ ได้มีการขึ้นทะเบียนบอร์ดเรทวิดีโอเกมของ Assassin’s Creed Valhalla อย่างเป็นทางการ โดยระบุว่าเกมดังกล่าวเหมาะสำหรับผู้เล่นที่มีอายุ 17 ปีขึ้นไป

อาจจะเป็นเรื่องไม่แปลกใจเท่าไหร่นักที่ Assassin’s Creed Valhalla จะถูกจัดเรทเป็นเกมเนื้อหาเหมาะสำหรับคนอายุ 17 ปีขึ้นไป แต่สื่อหลายแห่งได้ค้นพบว่าเกมดังกล่าวมีการยกระดับเนื้อหาความรุนแรงมากยิ่งขึ้น และอาจเป็นเกมแรกของซีรีส์ Assassin’s Creed ที่มีฉากโป๊เปลือยร่างกายอย่างโจ่งแจ้ง

หากอ้างอิงจากข้อมูลใน ESRB ได้ระบุว่า Assassin’s Creed Valhalla จะมีเนื้อหาความรุนแรงที่ผู้เล่นสามารถใช้อาวุธประเภทดาบ, ขวาน, ธนู และรถยิงหินในการกำจัดศัตรูหลายคน โดยศัตรูในเกมจะมีการกรีดร้องด้วยความเจ็บปวดและมีเอฟเฟกต์เลือดกระจาย นอกจากนี้ การใช้อาวุธบางประเภทจะมีความสามารถในการตัดอวัยวะ, ซูมให้เห็นกระดูกหรือกล้ามเนื้อของเหยื่อจากการใช้อาวุธมีด

นอกจากนี้ ตัวเกมจะมีการแสดงเนื้อหาทางเพศ โดยยกตัวอย่างจากภารกิจหนึ่งของเกมจะมีฉากหลังเป็นสถานที่ซ่อง ที่ผู้เล่นจะเห็นผู้หญิง NPC เปลือยหน้าอก และฝ่ายหญิงยินดีที่ “นอน” กับผู้ชายคนหนึ่ง (คาดว่าเป็นฝ่ายผู้เล่น) ซึ่งหลังจากนั้น ทั้งฝ่ายชายกับหญิงจูบกันแล้วฉากจะค่อย ๆ เฟทเป็นหน้าตอสีดำจนมืดสนิท

รวมถึงตัวเกมจะให้ผู้เล่นใช้สิ่งของคล้ายสารเสพติดด้วยการกินหรือดมควันจากเห็ด ซึ่งส่งผลลัพธ์ทำให้หน้าจอเกิดภาพหลอน มีการเคลื่อนไหวของตัวละครไม่ปกติ เกิดเอฟเฟกต์บนหน้าจอ และสุดท้าย ตัวเกมจะให้ผู้เล่นสามารถแข่งขันดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์กับ NPC ซึ่งทำให้หน้าจอเกิดอาการมึนเมา และตัวละครเริ่มพูดคำที่ไม่เหมาะสม อย่างเช่น “F**k” และ “C*nt” เป็นต้น

Assassin’s Creed Valhalla มีแผนวางจำหน่ายวันที่ 17 พฤศจิกายน 2020 บนระบบ PC, PlayStation 4 และ Xbox One ส่วนเกมเวอร์ชัน PlayStation 5 กับ Xbox Series X ยังไม่มีการประกาศวันวางขายอย่างเป็นทางการ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top