BY TheStarrySky
23 Nov 18 10:51 am

Arena of Valor (RoV) ติดหนึ่งใน 25 เกมมือถือยอดเยี่ยมของ IGN

4 Views

หากใครได้ติดตามข่าวสารของวงการเกมอยู่บ่อย ๆ หรือได้เคยเล่นเกมดัง ๆ อยู่หลายเกมก็คงจะรู้จัก หรือเคยได้ยินชื่อ “IGN” สื่อยักษ์ใหญ่เเละสำนักวิจารณ์เกมที่โด่งดังในระดับโลกกันมาบ้างเเล้ว สำหรับคนในวงการเกมเเล้ว IGN เป็นสื่อที่มีอิทธิพลต่อวงการเป็นอย่างมาก การประกาศหรือจัดอันดับใด ๆ ของ IGN ย่อมได้รับความสนใจจากทุกคนอย่างแน่นอน

เเละเมื่อวันที่ 22 พ.ย. ที่ผ่านมา IGN ก็ได้ประกาศรายชื่อ “THE BEST MOBILE GAMES”  หรือ “เกมมือถือที่ดีที่สุด” จำนวน 25 รายชื่อ ซึ่งมีเกมหลากหลายเเนวติดโพรายชื่อในครั้งนี้

เเละสิ่งที่น่าสนใจสำหรับการคัดเลือกนี้คือ “Arena of Valor” หรือ RoV ในบ้านเรา มีชื่อในการจัดอันดับนี้ด้วย โดยมีชื่อในลำดับที่ 24 เเละเป็นเพียงเกมเเนว MOBA เกมเดียวเท่านั้นที่ได้รับการคัดเลือกจาก IGN ในครั้งนี้

“สำหรับเกมนี้เเล้ว ยังถือว่าใหม่มากสำหรับผู้เล่นในฝั่งตะวันตก, AoV เป็นหนึ่งในเกมที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดในโลก เกมนี้ได้นำเอาประสบการณ์จาก LoL มากลั่นกรอง เเละพิจารณามันจนเหลือเเค่สิ่งที่สำคัญของเกม MOBA เเล้วเหลือมันไว้ใน AoV, เเม้เกมสั้นๆเพียง 15 นาที เเต่มันก็เต็มไปด้วยการต่อสู้ที่ต้องคิดเเละคำนวนการควบคุมอย่างซับซ้อนผ่านนิ้วที่กดลงไปบนจอมือถือเรียบๆนั้น” – Tom Marks

IGN ยังได้กล่าวอีกว่า ตลาดเกมมือถือนั้นเป็นอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ที่มีมูลค่ามากกว่า 50 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยผู้เล่นกว่า 2.1 พันล้านคนทั่วโลก ทั้งจำนวนรายได้เเละผู้เล่นต่างก็เติบโตขึ้นทุกปี สิ่งที่อุตสาหกรรมเกมต้องทำคือ ป้อนมันด้วยเกม เเละเกมจำนวนมาก มันจึงไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะเลือก “เกมมือถือที่ดีที่สุดเท่าที่โลกเคยมีมา” ได้จากเกมที่เพิ่มขึ้นกว่า 500 เกมใน App Store ในเเต่ละวัน มันเหมือนกับการหาเพชรในหมู่อัญมณีจำนวนมาก เเต่มันก็เป็นงานอดิเรกที่สนุกดีไม่ใช่น้อย

เเละสำหรับเกณฑ์ในการจัด 25 อันดับนี้คือ พวกเขาได้ตัดสินจากเกมที่เป็น “ต้นกำเนิด” เเละมีความคิดสร้างสรรค์ โดยจะเลือกเฉพาะเกมที่ “เปิดตัวครั้งเเรกบนมือถือ” เท่านั้น ทำให้ PUBG เเละ Fortnite ไม่ติดอันดับในครั้งนี้

ชมอันดับอื่น ๆ ของ THE BEST MOBILE GAMES จาก IGN ได้ที่นี่

สำหรับ AoV นั้น เเม่จะถูกมองว่าเป็นเกมโคลนของ LoL ก็ตาม เเต่ในความเป็นจริงเเล้ว ทั้งสองเกมนั้นถือว่ามีความต่างกันพอสมควร โดย AoV นั้นนำเเนวคิดของ LoL มาใช้ เเล้วจึงปรับปรุงมันให้เข้ากับลักษณะการเล่นในมือถือ ซึ่งประสบความสำเร็จเเละมีเกมเเนวนี้ออกมาอีกมากมาย AoV จึงอาจถือได้ว่าเป็นเกมต้นกำเนิดของ Mobile Moba ไปด้วยก็ได้ เเม้จะออกช้ากว่า Mobile Leagends นิดหน่อยก็ตาม (ต่างกับ VainGlory เพราะ VG นั้นเอาระบบของ PC มามากพอสมควร เเละไม่นับ LoK ซึ่งเป็นเกมเฉพาะของเซิฟจีน)

“AoV ไม่ใช่เเค่ LoL ในเเบบมือถือเท่านั้น มันยังเป็นการปรับปรุงเกมให้เหมาะสำหรับแพลตฟอร์มมือถือได้อย่างลงตัวอีกด้วย ยิ่งคุณได้เล่นทั้งสองเกมมากเท่าไหร่ คุณก็จะยิ่งรู้ว่าทั้งสองเกมนั้นต่างกันเเค่ไหน” – samurai-gamers.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top