BY DoctorYok
18 Feb 19 11:12 am

Apple ซื้อบริษัทที่เคยช่วยทำ AI Voice ให้ Alexa และ Google Assistant

15 Views

บริษัท Apple ได้เข้าซื้อบริษัท PullString ซึ่งเป็นบริษัทสตาร์ทอัพที่พัฒนาเทคระบบปัญญาประดิษฐ์ด้านการสื่อสารสำหรับแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ ตามรายงานของสำนักข่าว Axios

บริษัท PullString ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2011 โดยพนักงานของบริษัท Pixar และมี Oren Jacob เป็นหัวหอกของบริษัท ซึ่งในอดีต เขาดำรงตำแหน่ง CTO ให้กับบริษัท Pixar และในตอนนี้ บริษัท PullString เป็นที่รู้จักอย่างมากในวงการอุตสาหกรรมเทคโนโลยี เพราะบริษัทนี้เป็นเบื้องหลังสำคัญของระบบโต้ตอบอัจฉริยะต่าง ๆ รวมถึงในของเล่นชุด Hello Barbie

ข้อมูลในขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่าบริษัท Apple ได้ทำข้อตกลงร่วมกับบริษัท PullString ด้วยราคาสูงขนาดไหน แต่นักวิเคราะห์คาดว่าตัวเลขอาจสูงถึง 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ อย่างไรก็ตาม การได้บริษัท PullString มาไว้ในครอบครองถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมากสำหรับบริษัท Apple เพราะบริษัทดังกล่าวเคยพัฒนา AI ผู้ช่วยที่ผู้ใช้งานหลายคนยืนยันในคุณภาพไว้สูงมาก ทั้ง Alexa และ Google Assistant

แน่นอนว่า การเข้าซื้อบริษัท PullString ของบริษัท Apple ในครั้งนี้มีเป้าหมายที่จะพัฒนา Siri ให้ก้าวหน้ามากขึ้นกว่าเดิมและมีความสามารถทัดเทียมหรือเหนือกว่าระบบผู้ช่วยของบริษัทคู่แข่ง

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top