BY Nattapit Arsirawatvanit
29 May 18 6:19 pm

Apple เผย ! ทำไมไม่ให้ Steam Link ผ่านสโตร์ของตัวเอง

4 Views

เหตุผลของคนผิด

ค่อนข้างตึงเครียดมาซักพักแล้วสำหรับสถานการณ์ของ Valve และ Apple ที่มีปัญหากันเรื่องโปรแกรม Steam Link หลังตัว Apple ปรับแอพลิเคชั่นของสตีมให้ผ่านในวันที่ 9 พฤษภาคม จากนั้นไม่กี่ชั่วโมง ตัว Apple ก็เปลี่ยนใจ ปรับให้ตัว Steam Link ไม่ผ่านข้อกำหนดซะงั้น ทำให้แอพลิเคชั่นเปลี่ยนโลกตัวล่าสุดของสตีมไม่สามารถใช้งานได้ในสมาร์ทโฟนระบบ iOS ทั่วโลก

เหตุการที่เกิดขึ้นทำให้ลูกค้าทั้งของ Apple และ Valve ได้ถามคำถามไปยังทั้งสองบริษัท ทางวาล์วได้ออกมาแถลงแล้ว ตามนี้ แต่เหมือนว่าทางแอปเปิ้ลยังคงเลือกที่จะเงียบต่อไปซักพัก แต่กระแสความกดดันยังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลายคนขู่จะเลิกใช้ iOS เลยทีเดียว การกระทำดังกล่าวส่งผลให้ Phil Schiller ต้องยอมออกมาพูดเกี่ยวกับกรณีนี้ด้วยตัวเอง

“เราใส่ใจในการนำเกมที่ยอดเยี่ยมมาสู่ผู้ใช้ทุกคนใน App Store เราชื่นชอบเกมและบริการจาก Valve ทั้งใน iOS และ AppleTV น่าเสียดายที่ทีมตรวจสอบได้พบว่าแอป Steam ของวาล์วใน iOS ที่ส่งมาในปัจจุบันละเมิดหลักเกณฑ์หลายประการ เกี่ยวกับเนื้อหาที่เผยแพร่ให้ผู้ใช้ ฯลฯ เราคุยเรื่องนี้กับวาล์วแล้ว เพื่อช่วยนำประสบการณ์ Steam ไปใช้ iOS และ AppleTV ในลักษณะที่สอดคล้องกับหลักเกณฑ์ของร้านค้า เราพยายามอย่างมากในการสร้าง App Store เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดสำหรับทุกคน เรามีหลักเกณฑ์ที่ชัดเจนที่นักพัฒนาซอฟต์แวร์ทุกคนจะต้องปฏิบัติตามเพื่อให้แน่ใจว่า App Store เป็นที่ที่ปลอดภัยสำหรับผู้ใช้ทั้งหมด และเป็นโอกาสที่ดีสำหรับนักพัฒนาซอฟต์แวร์ทุกคน”

แอปพลิเคชัน Steam Link ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้ Steam สามารถเล่นเกม Steam บน iPhone, iPad หรือ Apple TV โดยใช้เครือข่าย WiFi 5GHz หรือการเชื่อมต่อ Ethernet แบบมีสายไปยังเครื่องโฮสต์หรือ Mac ซึ่งถือเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยให้คุณเล่นเกมบนสตีมได้แม้เครื่องของคุณไม่รองรับ

ก็อย่างที่เราคาดการณ์ไว้เมื่อครั้งที่แล้ว ว่าทาง Apple ต้องออกมาพูดประมาณว่า มันไม่ผ่านหลักเกณฑ์ของทางบริษัท ซึ่งก็ถูกต้องจริง ๆ เนื่องจากแอพประเภท Remote Desktop นั้นมีน้อยมากใน Apple แถมยังมีปัญหายุบยับหลายส่วน แถลงการของแอปเปิ้ลในตอนนี้ระบุว่าเขากับทางวาล์วกำลังทำงานร่วมกัน เราก็น่าจะตั้งความหวังได้อยู่ว่า Steam Link จะลง iOS เร็ว ๆ นี้แน่นอน

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Related posts

Read More
Back to top