BY Nattapit Arsirawatvanit
25 May 18 11:27 am

อ่าว ! Apple ไม่อนุมัติ Steam Link บน iOS ด้วยเหตุผลทางธุรกิจ

4 Views

ปา iPhone X ในมือทิ้งอย่างไร้ความปราณี

เหมือนจะเกิดปัญหาใหญ่ซะแล้วสำหรับ Steam Link on Mobile แอพลิเคชั่นใหม่ของ Steam ที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้เล่นเกมของสตีมบนมือถือได้ ผ่านระบบสตรีมมิ่งระหว่างวงแลนเดียวกัน อย่างที่เราทราบกันดีว่าทางบริษัทได้ยื่นขออนุมัติการขึ้นสโตร์ดาวน์โหลดไปทั้ง Google Play และ Apple Store แต่เหมือนว่าจะผ่านเพียงแค่สโตร์เดียวคือของกูเกิ้ล ส่วนของแอปเปิ้ลโดนปัดตกแบบไม่มีเหตุผลทั้ง ๆ ที่ยื่นเรื่องไปถึงสองครั้งด้วยกัน ความไม่ยุติธรรมนี้ทำให้ Robert Goode นักเขียนบทความของทาง CheapAssGamer ‏ถึงกับหัวร้อน โพสต์คำแถลงเต็มรูปแบบของสตีมลงบนทวิตเตอร์ทันที

เหตุผลที่พอเป็นไปได้ในการปัดตกตัว Steam Link คงจะเป็นเรื่องความปลอดภัยของผู้ใช้ที่ทาง Apple ย้ำนักย้ำหนาว่ามันสำคัญมากกับแบรนด์ของพวกเขา ทำให้แอพลิเคชั่นจำพวก Remote Desktop มีจำนวนน้อยมาก ๆ ใน App Store หากเทียบกับทาง Google แต่การแบนครั้งนี้เหมือนจะไม่ไว้หน้า Steam ไปเสียหน่อย เพราะทั้งคู่ต่างเป็นบริษัทใหญ่ มันอาจจะมีสาเหตุอื่นก็ได้ที่ทำให้ Apple เลือกที่จะปฏิเสธการดำเนินงานในครั้งนี้

ใครที่ใช้ iOS อยู่ผู้เขียนก็แนะนำว่าอย่าเพิ่งปาเครื่องทิ้งระบายอารมณ์ (เพราะมันแพง) แนะนำให้ติดตามข่าวนี้อย่างใกล้ชิดเนื่องจากตัว Apple นั้นเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ขนาดเกมบางเกมที่ดูยังไงก็ไม่น่าผ่าน แต่พอเปลี่ยนชื่อแล้วกลับผ่านการตรวจสอบซะงั้น (ฮา) เพราะฉะนั้นก็รอกันต่อไปนะครับ อาจจะมีโอกาสให้ถ้าสองบริษัทนี้มันเคลียร์กันสำเร็จ

Angry Gabe

SHARE

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Related posts

Read More
Back to top