BY StolenHeart
30 Mar 19 2:55 pm

Apple ยกเลิกการพัฒนาโปรเจคชาร์จไฟไร้สาย AirPower แล้ว

4 Views

แม้เทคโนโลยีการชาร์จแบบไร้สายนั้นจะเริ่มเข้ามามีบทบาทมากขึ้น แต่สำหรับ Apple นั้นดูเหมือนจะยังไม่พร้อมที่จะปล่อยฟังก์ชั่นนี้ออกมา พร้อมกับประกาศยกเลิกโปรเจคการพัฒนา AirPower ที่เป็นฟังก์ชั่นการชาร์จแบตเตอรี่ผ่านระบบ Wi-Fi แล้ว

ข้อมูลจากเว็บไซต์ The Verge ระบุว่า ในวันนี้ Apple ได้ยกเลิกการพัฒนาโปรเจค AirPower แล้ว เนื่องจากไม่สามารถไปถึงมาตรฐานและความคาดหวังที่สูงของทาง Apple ได้ ซึ่งคุณ Dan Riccio รองประธานฝ่ายฮาร์ดแวร์ของ Apple ได้แถลงการณ์อธิบายเอาไว้ดังนี้

“หลังจากที่เราพยายามอย่างหนัก เราก็พบว่าโปรเจค AirPower ไม่สามารถไปถึงจุดที่พวกเราคาดหวังเอาไว้ได้ และจำเป็นยกเลิกโปรเจคนี้ เราต้องขอโทษแก่ลูกค้าทุกคนที่กำลังรอคอยการเปิดตัวอยู่ เรายังคงเชื่อว่าเทคโนโลยี Wireless จะมีความก้าวหน้ามากขึ้นอย่างแน่นอน”

โดยโปรเจค AirPower นั้นเปิดตัวในปี 2017 ที่งานเปิดตัว iPhone X โดยทาง Apple คาดหวังให้เป็นอุปกรณ์เสริมที่จะมาช่วยในความสะดวกของการชาร์จแบตเตอรี่ให้มีความยืดหยุ่นมากขึ้น โดยในตอนแรกคาดการณ์ว่าจะสามารถวางจำหน่ายได้ในปี 2018 แต่ก็ไม่มีการอัพเดตใด ๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้ออกมาเลย จนมีการประกาศยกเลิกดังกล่าว

โดยฟีเจอร์ที่ทาง Apple ว่าเอาไว้สำหรับ AirPower ก็คือการชาร์จอุปกรณ์ทุกอย่างพร้อมกันสามเครื่องในคราวเดียวแบบไร้สาย โดยที่สามารถวางไว้ตรงไหนของแผ่นชาร์จก็ได้ พร้อมกับแสดงผลการชาร์จของทั้งสามอุปกรณ์พร้อมกันในหน้าจอได้ด้วย

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top