BY Gunn Manotungworapunn
29 Mar 19 4:02 pm

Apex Legends เผยแผนรายละเอียด Patch หน้า เพื่อปรับปรุงเกมให้ดีขึ้น

5 Views

ทีมงาน Respawn Entertainment ได้พูดคุยกับเกมเมอร์เกี่ยวกับปัญหาต่าง ๆ ในเกม Apex Legends พร้อมเผยแผนรายละเอียด Patch หน้าที่จะปล่อยออกในเร็ว ๆ นี้ เพื่อปรับปรุงตัวเกมให้ได้มากที่สุด

อ้างอิงจาก dotesports รายงานว่าทีมงาน Respawn Entertainment เปิดเผยรายละเอียด Patch หน้าของเกม Apex Legends ซึ่งจะปล่อยอัพเดตในเร็ว ๆ นี้ โดยผู้พัฒนาเผยว่าจะมีการปรับปรุงในส่วนของ Perfomance, Hitbox, Frame Rate และอื่น ๆ โดยมีรายละเอียดดังนี้

เพิ่ม Legend resting bonus: ทีมงาน Respawn เผยว่าระบบ Legend resting bonus จะเพิ่มขึ้นทุกสัปดาห์ โดยเริ่มแรกทุกตัวละคร Legend จะตันที่ 25,000 หน่วย แต่หลังจากเมื่อวานเพิ่มขีดจำกัดเป็น 50,000 หน่วย สัปดาห์หน้าจะเพิ่มขึ้นอีกเป็น 75,000 และอัพเรื่อย ๆ จนถึง 250,000

เพิ่มขีดจำกัด Frame Rate สำหรับ PC : เวอร์ชัน PC มีบั๊กชนิดหนึ่งทำให้ล็อกภาพ Frame Rate ที่ 144 เท่านั้น โดยตัว Patch หน้าจะเพิ่มขีดจำกัดของ Frame Rate ที่ 300 ซึ่งเป็นค่าเซตติ้งที่ทีมงานวางแผนทำตั้งแต่แรก และต้องโดนใจชาว PC คอมแรงแน่นอน

Apex Legends

ปรับปรุง Hitbox : ปัญหาเรื่อง Hitbox ของ Legend แต่ละตัว (โดยเฉพาะส่วนของลำตัวบนกับแขน) ไม่มีความสมดุล ทำให้คอมมูนิตี้เกมบางส่วนไม่พอใจ แม้ส่วนนี้ต้องแก้ไขแต่ต้องใช้เวลาเช่นกัน ซึ่ง Patch หน้าจะมีการแก้ไขระบบ Hitbox เล็กน้อย แต่รู้สึกได้ว่ามีการเปลี่ยนแปลงจริง

แก้เกมเด้งสำหรับ PC : อาการเกม Crash เป็นปัญหาใหญ่ที่ผู้เล่นร้องเรียนมาเยอะมากที่สุด ตัว Patch หน้า โอกาสที่ผู้เล่นพบอาการ Crash จะลดลงเหลือประมาณ 10% และทีมงานจะสอดส่องปัญหาชนิดนี้ต่อไปเพื่อให้เกมสมบูรณ์แบบที่สุด

ปัญหาระบบเสียง : มีผู้เล่นหลายคนพบบั๊กระบบเสียงภายในเกมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเสียงหาย, เสียงดังเกินไป, เสียงแตกระหว่างการยิงปะทะกัน, หรือเสียงเท้าเบาหรือเงียบเกินไปในบางสถานการณ์

แม้ Patch หน้ายังไม่มีการแก้ไข แต่ทีมงานจะพยายามหาต้นกำเนิดของปัญหาให้เร็วที่สุด ซึ่ง Respawn เผยว่าอาจมีปัญหามาจากประสิทธิภาพ HDD ของผู้ใช้งาน ทีมงานจึงแนะนำให้ใช้ HDD ที่อ่านไวกว่า หรือ SSD เข้ามาทดแทนฮาร์ดแวร์ตัวเก่า หากไม่ได้ผลให้ลองเปลี่ยนระบบเสียงจาก Quad Audio เป็น Stereo

Apex Legends

SHARE

Gun Manotungworapunn

กันย์ - Social Media Manager

Back to top