BY TheStarrySky
1 Feb 19 10:58 am

AP Jarvan Support ถูกเล่นใน LCK ถึงสองครั้ง เเละได้ผลทั้งสองครั้ง !!

6 Views

LCK หรือ League Champions Korea สมรภูมิของเหล่าปีศาจเเห่งวงการ เเน่นอนว่า เมื่อเป็นศึกของเหล่าเเนวหน้าของวงการเเล้ว การเล่นเเบบธรรมดา ๆ ย่อมจะไม่ได้อยู่ในวิสัยของพวกเขาเเน่ ๆ เมื่อทุกการต่อสู้คือสิ่งที่คนทั้งโลกจับตาดูอยู่

ตลอดเวลาที่ผ่านมา เหล่าโปรสัญชาติเกาหลีทั้งหลาย ต่างก็พยายามลองเทคนิคใหม่ ๆ ทั้งที่อาจจะเป็นไปได้ เเละเป็นไปไม่ได้ เเล้วหลังจากนั้น ทั่วทั้งโลกก็จะเรียนรู้ เเละให้กำเนิดเมต้าใหม่ ๆ เเละเเนวคิดในการเล่นที่แหวกแนวเรื่อยมา

Jarvan IV เป็นที่รู้กันว่าเป็นจ้าวเเห่งเลนบน เเละ Jungle ที่เก่งกาจ ในศึก LCK ครั้งนี้ก็ได้มีเรื่องมหัศจรรย์เกิดขึ้น เมื่อเขาได้ถูกโปรฯเกาหลีนำไปเล่นในตำเเน่ง Support โดยทีม Afreeca Freecs ซึ่งนอกจากจะจับ Jarvan มาเล่นเลนล่างเยี่ยง Support เเล้ว พวกเขายังเปลี่ยนให้ Toplane สุดเเกร่ง ให้กลายเป็น Support AP สุดโหด ซึ่งสามารถนำชัยชนะมาสู่ทีม Afreeca Freecs ได้ ไม่ใช่เเค่ครั้งเดียว เเต่ถึงสองครั้งด้วยกัน

ถ้าเเผนนี้มันดันเข้าท่า เเล้วกลายเป็น Meta ใหม่ขึ้นมาจริง ๆ ล่ะก็ เพื่อนของคุณที่เล่น Top Lane คงจะปวดหัวน่าดู ฮ่า ๆ – dotesports.com

โดยพวกเขาได้ใช้เเผนนี้ในการจัดการกับ Jin Air Green Wings ไปได้ทั้งสองเกม เเละพาตัวเองมาอยู่ที่อันดับ 7 ได้สำเร็จ ส่วนทีม Jin Air Green Wings ก็ยังคงมี 0 คะเเนนต่อไป

ซึ่งถ้าหากเราลองย้อนมามองสกิลของ Jarvan ก็จะเห็นว่า เเผนนี้มันก็ดูเป็นไปได้ เพราะสกิลของ Jarvan นั้นมีทั้งที่คิดพลังโจมตีจากค่า AP เเละจาก Max Hp การเล่นเป็นสาย AP กึ่ง Support-Tank จึงเป็นเรื่องที่ไม่ไกลความจริงเลย เเม้ว่ามันจะดูประหลาดนิด ๆ ก็ตาม

เเล้วในไกด์ต่าง ๆ ก็มีเเนวทางการเล่นสำหรับ AP Jarvan อยู่มากมาย เเต่คงไม่มีใครกล้านำมันมาเล่นในการเเข่งสำคัญ ๆ อย่างเเน่นอน ความสำเร็จของ Afreeca Freecs อาจทำให้ผู้คนเเห่หยิบ Jarvan มาเล่น AP กันมากขึ้นก็เป็นได้

LCK 2019 Spring ในครั้งนี้เริ่มเเข่งขันกันมาตั้งเเต่วันที่ 16 ม.ค. ที่ผ่านมา เเละจะไปสิ้นสุดในวันที่ 31 มี.ค. โดยมี 10 ทีมเข้าร่วมการเเข่งขัน ในขณะนี้ อันดับ 1 คือทีม SANDBOX Gaming ซึ่งชนะรวด 5 เกม ตามมาด้วย Griffin เเละ SK Telecom T1 ตามลำดับ

Source : dotesports.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Related posts

Read More
Back to top