BY TheStarrySky
22 Nov 18 11:25 am

AoV Streamer จีนงานเข้า ถูกปรับกว่า 7 ล้านเหรียญฐานฉีกสัญญาเปลี่ยนค่าย

5 Views

เว็ปไซต์ abacusnews.com ได้รายงานว่า เมื่อวันที่ 15 พ.ย. ที่ผ่านมา ศาลมณฑลกวางตุ้งได้พิพากษาให้ Haitao “Haishi” Jiang สตีมเมอร์ชื่อดังชาวจีน ต้องชดใช้ค่าเสียหายเป็นจำนวนเงินกว่า 7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ฐานที่เขาเปลี่ยนค่ายในสังกัดซึ่งเป็นการละเมิดสัญญากับค่ายเดิม

โดย Haitao “Haishi” Jiang เป็นหนึ่งในสตีมเมอร์ชื่อดังในประเทศจีน จากการเล่นเกม Honor of Kings หรือก็คือ Arena of Valor ในบ้านเรา โดยเขาทำรายได้ไปถึง 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ ภายในเวลายังไม่ถึง 1 ปี

เเต่ด้วยเหตุผลใดไม่ทราบ สตีมเมอร์หนุ่มรูปหล่ออายุ 21 ผู้นี้ตัดสินใจเปลี่ยนค่ายสังกัดของเขา จาก Huya เป็นค่ายคู่เเข่งอย่าง Douyo ซึ่งเป็นการฉีกสัญญากับทางต้นสังกัดเดิม ซึ่งเขาได้อธิบายเหตุผลของเขาที่ศาลด้วย เเต่เหมือนจะไม่เป็นผล

Haishi ขณะที่กำลังเล่น HoK (AoV) อยู่โดยใช้คอมพิวเตอร์, Hero ในรูปคือ Raz ใน RoV

ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ เพราะในวงการสตีมเมอร์ของจีนนั้นไม่ได้มีเจ้าใหญ่เจ้าเดียวเหมือน Twitch ในอเมริกา เเต่เป็นการเเข่งขันกันอย่างดุเดือดของค่ายสตีมมากมาย โดยรายใหญ่ในตลาดตอนนี้คือ Huya, Douyu และ Panda TV

 

 

Douyu, Huya และ Panda TV ตามลำดับ

ซึ่งจากรายงานระบุว่า ในปีนี้มีค่ายสตรีมจดทะเบียนเปิดใหม่กว่า 100 ค่าย ทำให้ค่ายใหญ่ ๆ ทั้งสาม ต่างก็กำลังขยายกิจการด้วยการเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์เเบบติด ๆ กันไป ซึ่งเกมอย่าง Honor of Kings นั้นเป็นเกมมือถืออันดับ 1 ของจีน (และอาจของโลกด้วย) ด้านรายได้ในปัจจุบัน ทำให้ค่าย Douyu อาจมองว่า การดึงสตีมเมอร์ชื่อดังให้มาร่วมทีมนั้นอาจเป็นเรื่องสำคัญมากกว่ากว่าจำนวนเงินที่จ่ายไปก็เป็นได้

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top