BY StolenHeart
24 Jul 18 10:40 pm

Anthem อาจไม่สนับสนุนระบบ Chat ด้วยตัวอักษรบน PC

12 Views

บางทีระบบนี้อาจจะซับซ้อนกว่าที่เราคาด

เป็นเรื่องปกติที่เกมแนว MMO Social Game จะมีช่อง Text global chat เอาไว้หาผู้เล่นที่จะมาทำเควสร่วมกัน(หรือเอาไว้พิมพ์เกรียนๆเพื่อความบันเทิง) แต่ดูเหมือนว่าระบบนี้จะเริ่มมีความซับซ้อนมากจนเกินกว่าที่ทีมงาน Bioware จะสามารถรับได้ไหว เพราะพวกเขาอาจพิจารณาไม่นำระบบ Text Chat ด้วยตัวอักษรใส่เข้ามาในเกมครับ

ซึ่งนี่ถือว่าเป็นเรื่องใหม่ในเกมแนว MMO บน PC เลยทีเดียว เพราะก่อนหน้านี้ไม่ว่าเกมอย่าง Destiny, The Division หรือเกมอย่าง World of Warcraft ก็ยังมีระบบนี้และเป็นส่วนสำคัญของเกม ส่วนในกรณีของ Anthem การที่ทีมงานตัดสินใจที่จะใส่ระบบ Text Chat เข้ามานั้นไม่ง่ายอย่างที่คิด โดยผู้ที่เกี่ยวข้องกับเกมโดยตรงอย่าง Brenon Holmes Creative Director ของเกมได้ตอบคำถามนี้แก่แฟนๆที่ถามเข้ามาในเวปไซด์ Reddit ว่า ผู้เล่นจะสามารถใช้ระบบการ Chat แยกแบบ Clan หรือให้ผู้เล่นเห็นใน Zone นั้นๆได้หรือไม่ ซึ่งคำตอบนั้นก็มีดังนี้ครับ

“ความท้าทายหลักตอนนี้ก็คือ ยังมีระบบการอำนวยความสะดวกที่เราต้องปรับแต่งเพิ่มเติมในเกมนี้ ซึ่งมันทำให้งบประมาณที่ใช้เพิ่มขึ้นจากการที่ต้องใส่ระบบเหล่านี้ลงไปด้วย”

“ผมขอยกตัวอย่างอธิบายครับ ผมค่อนข้างแน่ใจว่าสิ่งหนึ่งเราจะต้องสนับสนุนก็คือระบบ Text-To-Speech สำหรับเกมไหนก็ตามที่ใช้การแชทผ่านตัวอักษร ซึ่งสิ่งนี้ค่อนข้างจะมีความซับซ้อนมากๆ แม้มันจะจะดูเหมือนเป็นอะไรที่ง่ายมากก็ตาม ซึ่งนั้นเป็นสิ่งที่พวกเรากำลังจัดการถึงความเป็นไปได้อยู่ครับ”

ซึ่งนับว่าน่าแปลกใจและคงเป็นเรื่องน่าเสียดายที่บริษัทใหญ่ๆอย่าง EA ไม่ใส่ Feature นี้ลงไปในเกม แล้วใช้การแชทแบบเสียงเพียงอย่างเดียว ก็ต้องมาดูกันว่าทาง Bioware จะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไร เพราะคงน่าเสียดายที่เกมที่เน้นปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้เล่นมากๆจะไม่ใส่ระบบนี้เข้ามาครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top