BY KKMTC
6 Aug 20 6:53 pm

Animal Crossing: New Horizons แก้ Patch ใหม่ ทำให้ต้นไม้ Star Fragment ไม่สามารใช้งานได้อีกต่อไป

9 Views

Nintendo ได้ประกาศอัปเดตแก้ Patch สำหรับเกม Animal Crossing: New Horizons เป็นเวอร์ชัน 1.4.1 โดย Patch ดังกล่าว มีคุณสมบัติทำให้ต้นไม้เรืองแสง Star Fragment ที่ทำได้จากการแฮ็กไฟล์เซฟ ไม่สามารถใช้งานได้อีกต่อไป

ถึงแม้รายละเอียดของ Patch จะไม่มีการระบุถึงต้นไม้เรืองแสง Star Fragment โดยตรง แต่หลังจากการอัปเดต ผู้เล่นทุกคนที่ใช้ต้นไม้ Star Fragment พบว่าไฟที่ประดับบนต้นไม้ ได้ถูกทดแทนเป็นถุงเงินแทน

สำหรับคนที่ไม่ทราบรายละเอียดมาก่อน Star Fragment Tree เป็นต้นไม้ประดับไฟในเกม Animal Crossing: New Horizons ที่ช่วยเพิ่มแสงสว่างบนเกาะ โดยเกมเมอร์นิยมใช้ต้นไม้ดังกล่าว เพื่อให้เกาะตนเองมีความสวยงามมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม Star Fragment Tree นั้น ไม่ใช่ต้นไม้ที่ทีมพัฒนาเกมได้ออกแบบให้ใช้งานอย่างเป็นทางการ แต่เป็นต้นไม้ที่สามารถสร้างได้จากการแฮ็กไฟล์เซฟเกม แล้วดัดแปลงม็อดเปลี่ยนผลไม้บนต้นไม้ให้กลายเป็นไฟประดับ ซึ่งแน่นอนการกระทำดังกล่าว ถือเป็นการละเมิดกฎ Terms of Service อย่างชัดเจน

Animal Crossing

โดยการเคลื่อนไหวครั้งนี้ได้เกิดขึ้น หลังจากตัวเกมมีอัปเดต Dreaming with Luna ซึ่งมีการเพิ่มตัวเลือกให้เกมเมอร์สามารถรายงานผู้เล่นที่เข้าข่าย “โกงเกม” ถึงทีมงาน Nintendo ได้ ซึ่งถ้าหากผู้เล่นที่ถูกรายงานว่ามีพฤติกรรมโกงเกมจริง จะมีบทลงโทษด้วยโดนล้างเกาะทั้งหมด และถูกส่งจดหมายตักเตือน

เหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้คอมมูนิตี้ในเกม Animal Crossing: New Horizons เกิดการล่าแม่มดด้วยการทยอยรีพอร์ตผู้เล่นที่ใช้ Star Fragment Tree ซึ่งทำให้ชาวเกาะหลายคนเริ่มเกรงกลัวว่าจะมีผู้ไม่หวังดี หวังใช้ระบบรีพอร์ตไปในทางที่มิชอบ ทาง Nintendo จึงใช้วิธีการแก้ปัญหาด้วยการปล่อย Patch ไม่ให้ต้นไม้ Star Fragment สามารถใช้งานได้

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top