BY StolenHeart
13 Sep 20 4:31 pm

Angela Hill ยอดนักสู้ UFC หญิงเปิดใจ ว่าเธอผ่านช่วงเวลาเลวร้ายที่สุดในชีวิตไปได้ ด้วยการเล่นเกม Fallout 4

5 Views

แม้จะวางจำหน่ายมานาน แต่ Fallout 4 ก็นังถือเป็นเกมที่ได้รับความนิยมในหมู่ผู้เล่นอยู่ไม่น้อย แม้จะถูกลดทอนความเข้มจ้นในด้านเนื้อเรื่องไป แต่ก็ไปเสริมส่วนอื่นอย่างการพัฒนาหมู่บ้านหรือระบบการยิงจนเกิดเป็นความสนุกเฉพาะตัวขึ้นมา และความสนุกนี้ก็เหมือนเป็นแรงผลักดันให้ใครหลายคนสามารถผ่านช่วงเวลาอันเลวร้ายไปได้ เหมือนอย่างยอดนักสู้ UFC สาว คนนี้

Angela “Overkill” Hill ถือเป็นนักสู้หญิงของสังกัด UFC ที่มีฝีไม้ลายมือไม่เบา ด้วยสถิติขึ้นชก 21 ครั้ง ชนะ 12 ครั้ง จนได้รับความสนใจจากผู้ชมอย่างมาก ทว่าก็มีช่วงหนึ่งที่เธอต้องหยุดพักไปเพราะต้านทานกระแสด้านลบจากแฟน ๆ ในโลกออนไลน์ไม่ไหว ต้องหยุดขึ้นเวทีไปพักหนึ่ง ซึ่งในช่วงนั้นเธอก็ได้รู้จักกับเกม Fallout 4 ดำดิ่งไปในโลกของเกมเพื่อลืมความเลวร้ายในชีวิตที่เกิดขึ้น

“ตอนที่ฉันเล่นเกม Fallout เป็นช่วงที่ฉันปิดตัวเองจากโลกภายนอกไปเลย ซึ่งในตอนนั้นมีแต่คนพูดเรื่องแย่ ๆ เกี่ยวกับฉันมากมายในโลกออนไลน์ ทั้ง ‘Angela Hill กาก’ ‘เดี๋ยวกลับมาเธอก็แพ้อีก’ ‘ลาออกไม่ก็เลิกสู้ไปซะ’ ไม่ก็เธออายุเยอะแล้ว ไม่ต้องกลับมาที่ UFC หรอกนะ” Angela พูดถึงเรื่องนี้ในรายการ Podcast noclip กับ Danny O’ Dwyer ผู้ดำเนินรายการ

“ทั้งหมดทั้งมวลนี้ ฉันก็รู้สึกว่ามัน ‘ทำไมฉันต้องมาดูอะไรพวกนี้ด้วย’ มันไม่เคยแย่เท่านี้ถ้าคุณพูดมันกับตัวเอง แต่การได้ยินคนอื่นพูดแบบนี้ใส่มันมักเจ็บปวดเสมอ ไม่ว่ามันจะเล็กน้อยแค่ไหนก็ตาม”

หลังจากที่เธอแพ้ไปสองครั้งรวดหลังจากการโปรโมท เธอก็หยุดพักการขึ้นเวทีไปในปี 2015 ซึ่งประจวบเหมาะกับที่เกม Fallout 4 วางจำหน่ายในช่วงนั้นพอดี และเมื่อเธอกลับมาก็สามารถเอาชนะรวดไปได้ถึงสี่ครั้งในปี 2017 พร้อมกับมาสู่การขึ้นชิงแชมป์ UFC ซึ่งการเล่นเกมนี้ก็ช่วยให้เธอค้นหาตัวเองเจอและไม่ต้องมาวิตกกังวลถึงเสียงด้านลบที่โหมกระหน่ำเข้ามา

“แทนที่ฉันจะไปสนใจของพวกนั้นอีก ฉันก็เปลี่ยนความคิดในเรื่องที่ว่า ‘เอาละ ฉันพอละ ฉันจะไม่ไป Google หาอะไรเกี่ยวกับตัวเองอีก ฉันจะสนใจเล่นแค่เกมนี้เท่านั้น นี่แหละที่ฉันต้องการ'”

แน่นอนว่าความเปลี่ยนแปลงไม่ได้มีแค่สถิติการขึ้นชกบนเวทีเท่านั้น เธอเริ่มคอสเพลย์เป็นตัวละครในเกม Fallout หรือกระทั่ง Dhalsim จาก Street Fighter ขึ้นเวที ซึ่งสร้างสีสันในการแข่งขัน UFC อย่างมาก และก็ทำให้เธอเป็นที่รู้จักมากขึ้นจนถึงทุกวันนี้อีกด้วย

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top