BY TheStarrySky
11 Sep 20 12:01 pm

Anessix อาจเป็นหนึ่งใน Hero คนถัดไปที่จะอัปเดตเข้าสู่ Dota 2 ในอนาคต

12 Views

Anessix, The Mistress of Secrets อาจเป็นหนึ่งใน Hero คนถัดไปที่จะอัปเดตเข้าสู่ Dota 2 ในอนาคต โดยเหตุที่เธอมีฉายาว่า “Puppet Master” ซึ่งตรงกับไฟล์ข้อมูลที่หลุดมาก่อนหน้านี้

สืบเนื่องจากงาน The International 2020 ของหนึ่งในสุดยอดเกม MOBA แห่งยุคอย่าง Dota 2 ได้ถูกยกเลิกไปแล้วโดยสาเหตุจาก COVID-19 ทำให้แฟน ๆ ได้พลาดหนึ่งในสิ่งสำคัญที่มักจะมีการประกาศในช่วงนี้ของปี นั่นคือข้อมูลของ Hero ใหม่ที่จะอัปเดตเข้าเกมในอนาคต ถึงกระนั้นก็มีแฟนเกมส่วนหนึ่งที่ได้พยายามหาข้อมูลในเรื่องนี้มาโดยตลอด และความพยายามของพวกเขาก็ดูจะส่งผลขึ้นมาบ้างแล้ว

โดยในช่วงปลายเดือนที่ผ่านมา สมาชิก Reddit ไม่ระบุนามรายหนึ่ง ได้ทำการเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมของสิ่งที่อาจจะเป็น “ชื่อ” ของ Hero ใหม่ที่จะเข้ามาในอนาคต ซึ่งหากแยกโดยละเอียดแล้วก็จะพบมากถึง 19 รายด้วยกัน หนึ่งในนั้นคือ Hero ที่แฟนเกม Heroes of Newerth (HoN) คุ้นเคยดีอย่าง “Puppet Master”

ทำให้การค้นพบนี้เป็นที่สนใจในชุมชน Dota 2 เป็นอย่างมาก เพราะก็มีชื่อของ Hero อีกหลายคนที่ค้นพบและก็ตรงกับตัวละครใน HoN เช่นกัน

แต่สำหรับ Puppet Master ถือว่าพิเศษกว่าตัวอื่น ๆ เพราะมีการค้นพบข้อมูลในลักษณะที่สมบูรณ์มากตัวหนึ่ง มีทั้งชื่อ Skill และ Talent ที่ถูกพบอย่างครบถ้วน และเมื่อแฟน ๆ กลับมาคิดทบทวนกันอีกครั้ง ตัวละครนี้อาจไม่ใช่ใครที่ไหน แต่อาจเป็น “Anessix” The Mistress of Secrets จากเกม Dota Underlords นั่นเอง

Anessix มีฉายาใน Dota Underlords ว่า The Mistress of Secrets แต่คำอธิบายระบุว่าเธอเป็น “Demonic puppet master” ผู้อัญเชิญปีศาจมาช่วยต่อสู้ ซึ่งความสามารถในเกมของเธอก็เป็นไปในลักษณะนั้นเช่นกัน ทั้งการควบคุมยูนิตฝ่ายตรงข้าม, ชุปชีวิตยูนิตที่ตาย, และการเรียกปีศาจออกมาช่วยต่อสู้ บางความสามารถนี้ถูกพบว่ามีความใกล้เคียงกับชื่อไฟล์ที่ถูกพบเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ แนวคิดที่ว่า Anessix อาจเป็น Hero ในอนาคตของ Dota 2 ก็ได้ถูกตั้งข้อสงสัยกันเอาไว้แล้วในวันแรกที่เธอปรากฏตัวใน Dota Underlords แต่ในขณะนั้นยังไม่มีหลักฐานอื่น ๆ ที่ชัดเจนจนกระทั่งตอนนี้

จึงเป็นไปได้ว่า Hobgen, Jull, และ Enno ก็อาจได้เป็น Hero คนต่อไปด้วยเช่นกัน ในส่วนนี้ก็ต้องคอยติดตามความเคลื่อนไหวจากทาง Valve กันต่อไป

Pathiphan Tepinta

Back to top