BY KKMTC
4 Apr 24 3:03 pm

Andy Nguyen ผู้ทำให้ PS Portal สามารถรัน Emulator PSP ได้ทำงานกับ Sony เพื่ออุดช่องโหว่ของ PS Portal

75 Views

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Andy Nguyen นักวิจัยหาช่องโหว่บน Google Cloud เผยว่าเขาและทีมงานขนาดเล็ก สามารถเจาะระบบของ PlayStation Portal ให้สามารถรัน PSP Emulator บนอุปกรณ์ดังกล่าวได้

แม้แฮ็กสำเร็จ ทาง Nguyen และทีมงานของเขายืนยันว่าไม่มีความตั้งใจจะแชร์ข้อมูลที่เป็นช่องโหว่ของ PS Portal ลงในที่สาธารณะ รวมถึงค้นพบว่า ก่อน Nguyen ทำงานให้ Google เขาเคยทำการ Jailbreak เครื่อง PlayStation 4 และเผยแพร่ช่องโหว่ของเครื่องเกมดังกล่าวมาก่อน

ล่าสุด ทาง Nguyen ยืนยันว่าเขากับทีมงาน ได้ช่วยเหลือ Sony เพื่ออุดช่องโหว่ PS Portal ด้วยการอัปเดต Patch เป็นเวอร์ชัน 2.06 ซึ่งทำให้อุปกรณ์ดังกล่าวมีความปลอดภัยแน่นหนามากขึ้น

Nguyen อธิบายว่าสาเหตุที่ช่วย Sony อุดช่องโหว่ PS Portal เพราะคิดว่าการรายงานเป็นสิ่งที่ถูกต้อง และหากปล่อยข้อมูลช่องโหว่ลงในที่สาธารณะ ไม่ว่าจะช้าหรือเร็ว ทาง Sony ก็จะสามารถแก้ไขได้อยู่ดี

หลังจาก Nguyen เผยสาเหตุที่ช่วย Sony ทำให้เขาโดนวิจารณ์จากผู้เล่นบางส่วนที่ไม่ยอมปล่อยข้อมูลช่องโหว่ เพื่อสามารถเปลี่ยน PS Portal ให้กลายเป็นเครื่องเล่น PSP Emulator แต่อีกด้านหนึ่ง ก็ได้รับเสียงชื่นชมจากผู้เล่นที่ทำในสิ่งที่ถูกต้อง

ที่มา: VGC

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top