BY KKMTC
7 Oct 21 12:45 pm

Amazon เชื่อว่าการประสบความสำเร็จของ New World ช่วยให้ทีมพัฒนาเกมเข้าใจรากฐานของตลาดเกมมากขึ้น

2 Views

Andy Jassy ประธาน CEO คนปัจจุบันของ Amazon ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเกม MMORPG น้องใหม่อย่าง New World ที่ล่าสุด ตัวเกมได้ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้น ด้วยจำนวนยอดเพลเยอร์ที่สูงเกินตามที่ทีมงานตั้งเป้าไว้

Jassy กล่าวว่า ด้วยการประสบความสำเร็จของ New World ได้มีส่วนช่วยให้ทีมพัฒนาเกม Amazon เริ่มเข้าใจรากฐานของตลาดวิดีโอเกมมากขึ้น หลังจากก่อนหน้า ทีมงานประสบปัญหาทำเกมแล้วมีกระแสตอบรับล้มเหลวหลายครั้งมาโดยตลอด

“บนโลกอินเทอร์เน็ตได้มีการเขียนบทความเกี่ยวกับเรามากมายประมาณว่า “Amazon รู้วิธีการสร้างผลิตภัณฑ์หลายอย่างยกเว้นเกม ทำไมพวกเขา [Amazon] จึงไม่สามารถสร้างเกมได้” ซึ่งเรายอมรับว่ามันต้องใช้เวลาสักสองสามปี กว่าเราจะสร้างเกมแล้วมีกระแสตอบรับ “โดน” จริง ๆ ”

Jassy เผยว่าแม้เส้นทางการเข้าสู่ธุรกิจเกมจะไม่ราบรื่นเหมือนที่พวกเขาตั้งเป้าไว้ แต่เนื่องจากเกม New World มีกระแสตอบรับที่ดี ก็เป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าอนาคตของบริษัทจะต้องดูสดใสมากขึ้นแน่นอน

สุดท้าย Jeff Bezos อดีตประธานของ Amazon ได้กล่าวชื่นชมทีมพัฒนาเกมผ่านช่องทางทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า หลังจากสร้างเกมแล้วประสบความล้มเหลวหลายครั้ง ในที่สุด ทีมงาน Amazon ก็สามารถสร้างผลงานเกมที่ประสบความสำเร็จได้สักที ซึ่งแน่นอนว่าสาเหตุที่ New World ได้ถือกำเนิดขึ้น เป็นเพราะทีมงานไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรคต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้ง

New World เปิดให้เล่นแล้ววันนี้ผ่านระบบ PC ถ้าหากผู้เล่นสนใจเกมดังกล่าว ก็สามารถสอดส่องรายละเอียดเพิ่มเติมได้ผ่านหน้าร้านค้า Steam

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top