BY DoctorYok
23 Nov 18 11:47 am

Amazon ปล่อยชื่อและอีเมล์ลูกค้าหลุด หลังเกิด “ปัญหาทางเทคนิค”

5 Views

Amazon ได้ส่งอีเมล์ถึงผู้ใช้งานเพื่อแจ้งว่า ชื่อและอีเมล์ของพวกเขาถูกเปิดเผยสู่สาธารณะผ่านเว็บไซต์ของ Amazon ตามรายงานของสำนักข่าว BetaNews อย่างไรก็ตาม บริษัทยังไม่ออกมาแถลงว่าผู้ใช้งานที่ได้รับผลกระทบจากความผิดพลาดในครั้งนี้มีจำนวนเท่าใด

ในเนื้อความของอีเมล์ Amazon กล่าวว่าบริษัทได้แก่ปัญหาดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว และชี้แจงลูกค้าว่าพวกเขาไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนรหัสผ่าน แต่ผู้เชี่ยวชาญหลายรายมีความเห็นว่าการรั่วไหลของข้อมูลสร้างความเสี่ยงให้กับลูกค้าอย่างมหันต์ พวกเขาอาจตกเป็นเหยื่อของการทำ Phishing จากเหล่าแฮกเกอร์ได้ หรือเป็นโอกาสให้แฮกเกอร์พยายาเข้าถึงบัญชีผู้ใช้ผ่านรายชื่ออีเมล์ที่หลุดออกมา

Amazon ชี้แจงกับสื่อว่าเว็บไซต์และระบบเบื้องหลังของบริษัทไม่ได้ถูกเจาะแต่อย่างใด แต่ Amazon ก็ไม่ยอมเปิดเผยข้อมูลจำนวนลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ หรือประเทศที่ได้รับความเสียหายสูงสุด ทว่า ผู้ใช้งาน Twitter ที่ประเทศสหรัฐฯ และหลาย ๆ ประเทศในทวีปยุโรป ได้ลงรูปภาพอีเมล์ที่พวกเขาได้รับจาก Amazon ซึ่งคาดว่าเป็นกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ที่ได้รับผลกระทบจากความผิดพลาดที่เกิดขึ้น

กรณีนี้เกิดขึ้นจาก “ปัญหาทางเทคนิค” ไม่ใช่ การกระทำที่ไตร่ตรองไว้แล้วของพนักงาน แต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม การที่ Amazon ยังไม่ยอมออกมาให้รายละเอียดใดใดเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ทำให้หลายฝ่ายสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ในบริษัท

SHARE

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top