BY DoctorYok
7 Oct 18 1:49 am

Amazon ไล่พนักงานออกหลังเปิดเผยอีเมล์ลูกค้า

2 Views

พนักงานของบริษัท Amazon ถูกไล่ออกหลังเปิดเผยอีเมล์ของลูกค้าให้กับบริษัทอื่น ซึ่งขัดกับนโยบายของบริษัท Amazon อย่างดิ้นไม่หลุด

https://twitter.com/CNET/status/1048411570882207744

โฆษกประจำบริษัทกล่าวกับสื่อว่า “พนักงานคนดังกล่าวได้พ้นจากตำแหน่งแล้ว และบริษัทกำลังดำเนินการทางกฎหมายเพื่อทำการฟ้องร้องต่อไป”

บริษัท Amazon ระบุว่ามีเฉพาะอีเมล์เท่านั้นที่หลุดออกไป ข้อมูลอื่นๆ ของลูกค้ายังถูกเก็บรักษาไว้อย่างดี นอกจากนี้แล้ว บริษัทได้ส่งข้อความหาลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผ่านทางอีเมล์

บริษัทที่นำอีเมล์ไปจากบริษัท Amazon เป็นร้านค้าที่วางจำหน่ายสินค้าในเว็บไซต์ของ Amazon เอง ซึ่งร้านค้าดังกล่าวได้ถูกบล็อกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม Amazon ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับพนักงานคนดังกล่าวหลังจากข่าวการรั่วไหลของข้อมูลได้ถูกแพร่สะพัดออกไป

บริษัท Amazon ถือว่าการรักษาข้อมูลของลูกค้าเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด เพราะบริษัทเก็บข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าไว้ถึง 300 ร้ายล้านรายทั่วโลก ข้อมูลดังกล่าวมีหมายเลขบัตรเครดิตและบัตรเดบิตรวมอยู่

บริษัท Amazon กล่าวเพิ่มเติมว่าหากลูกค้าท่านใดได้รับอีเมล์ข่มขู่จากร้านค้าดังกล่าวที่ถูกปิดไป ลูกค้าสามารถฟอร์เวิร์ดอีเมล์ที่ได้รับไปที่ [email protected]

SHARE

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top