BY BOM
8 Jan 19 12:39 pm

Alien ภาคใหม่ อยู่ในมือถือ

7 Views

Alien คือหนึ่งในตัวละคร Pop culture ที่สำคัญสำหรับโลกภาพยนตร์ ทำให้หลาย ๆ ค่ายพยายามทำเกมเกี่ยวกับ Alien ออกมามากมาย แต่ไม่มีเกมจะยอดเยี่ยมไปกว่า Alien: Isolation สุดยอดเกมเกี่ยวกับเอเลี่ยนที่ดีที่สุด แต่แล้วด้วยยอดขายที่น้อยนิด บวกกับทุนในการพัฒนาค่อนข้างสูง ทำให้เกมนี้ต้องเปลี่ยนแพลตฟอร์ม

เว็บไซต์ dsogaming ได้รายงาน Alien : Blackout ภาคต่อของเกม Alien: Isolation ที่กล่าวถึง Amanda Ripley ที่ต้องช่วยลูกเรือในการเอาตัวรอดบนสถานีอวกาศ Weyland-Yutani จาก Xenomorph เอเลี่ยนที่แสนจะฉลาด ผ่านการแนะนำให้ทำสิ่งต่าง ๆ เพื่อที่จะเอาชีวิตรอด นอกจากนี้ตัวเกมยังกดกันผู้เล่นด้วยเวลาที่จำกัดเพราะสถานีอวกาศนั้นจะมีพลังงานลดลงเรื่อง ๆ  ซึ่งตัวเกมจะพัฒนาลงมือถือโดยทีมงาน D3 GO!

สาเหตุที่  Alien :Blackout ถูกลดขนาดมาลงจากเกมขนาดใหญ่เหลือเพียงเกมมือถือนั้น เนื่องจากยอดขายของเกม Alien: Isolation นั้นไม่ประทับใจ Creative Assembly มากนักโดยทำยอดขายได้เพียง 2.1 ล้านชุดในปี 2015 ทำให้หากจะทำต่อคงจะทำลงมือถือมากกว่าเพราะนอกจากจะประหยัดต้นทุนแล้ว ยังขายได้ง่ายอีกด้วยเนื่องจากในทุกวันนี้ Smart Phone เป็นหนึ่งปัจจัยสี่ของมนุษย์ไปแล้ว

Alien Blackout เปิดให้ Pre – Order แล้วใน iOS และ Android เราต้องคอยดูกันต่อไปว่า Xenomorph ฉบับมือถือจะน่ากลัวเท่าฉบับเก่าหรือไม่ 

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top