BY StolenHeart
10 Feb 19 1:15 am

Activision Blizzard เตรียมปลดพนักงานในเครือครั้งใหญ่เร็ว ๆ นี้

4 Views

ยังคงย่ำแย่อย่างต่อเนื่องสำหรับ Activision Blizzard ที่มีข่าวคราวออกมาในทางที่ไม่สู้ดีเท่าใดนักมาอยู่เรื่อย ๆ ทั้งมูลค่าหุ้นที่ลดลงชนิดดิ่งลงเหวต่อเนื่องถึงสองครั้ง จ้างให้พนักงานที่อยู่มานานออกจากบริษัท และล่าสุดนี้ก็ยิ่งเลวร้ายขึ้นไปอีก เมื่อมีข่าวแว่วมาว่า พวกเขาเตรียมจะปลดพนักงานเพิ่มอีกเป็นจำนวนมากในเร็ว ๆ นี้

เว็บไซด์ Kotaku รายงานว่า จากแหล่งข่าวภายในที่เป็นพนักงานของ Activision Blizzard ได้กล่าวว่า ทางบริษัทจะมีการลงดาบปลดพนักงานเพิ่มอีกขนานใหญ่ในเดือนกุมภาพันธ์นี้  และข่าวลือที่ว่านี้ก็เริ่มหนาหูขึ้นเรื่อย ๆ ในช่วงที่ผ่านมา ทำให้ในตอนนี้พนักงานของทาง Activision Blizzard หลายคนตกอยู่ในห่วงแห่งความกังวลใจที่ดำมืด ว่าพวกเขาหรือเธอจะตกงานในสัปดาห์ถัดไปนี้หรือไม่

Bloomberg รายงานเพิ่มเติมว่า การปลดพนักงานในครั้งนี้จะเริ่มขึ้นในวันอังคารนี้ ซึ่งคาดว่าจะมีจำนวนพนักงานที่ถูกปลดในครั้งนี้อยู่ประมาณหลักร้อยคน ซึ่งจากการสำรวจเมื่อปี 2017 ทางบริษัทมีจำนวนพนักงานทั้งหมด 9,800 คน และมีเกมในเครืออย่างเช่น Call of Duty, Hearthstone, Overwatch และอื่น ๆ

ส่วนรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องนี้ทางทีมงานของทาง Kotaku เองได้สอบถามไปยังตัวแทนของ Activision แต่ก็ไม่ได้รับการตอบกลับมาแต่อย่างไร

Blizzard

รูปปั้น Orc หน้าบริษัท Blizzard

ซึ่งก็พอจะกล่าวได้ว่า ในปี 2018 นี้ของ Activision Blizzard คือปีแห่งการตัดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นออกไปอย่างแท้จริง ซึ่งก็รวมไปถึงการประกาศยกเลิกการสนับสนุนเกมในเครือของตนหลายเกมอย่างเช่น Heroes of The Strom ที่ยกเลิกการจัดแข่ง Esports ทุกรายการและหยุดการพัฒนาเกมต่อไป

เรามารอดูกันว่าในวันอังคารที่จะถึงนี้จะมีการปลดพนักงานออกตามที่รายงานหรือไม่ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top