BY StolenHeart
12 Jan 19 12:57 am

หุ้นของ Activision Blizzard ร่วงหนัก หลังประกาศแยกทางกับผู้สร้าง Destiny

12 Views

เรียกว่าช่วงนี้เป็นคราวเคราะห์ครั้งใหญ่ของทาง Activision Blizzard จริง ๆ ไม่ว่าจะเรื่องของการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของบริษัท หรือกระแสดราม่าต่าง ๆ มากมาย และหมายรวมไปถึงการแยกทางกันระหว่าง Bungie Studios ผู้สร้าง Destiny ทั้งสองภาค และการแยกทางกันในครั้งนี้นั้นก็ทำให้หุ้นของบริษัทร่วงลงมาอย่างมากเลยทีเดียว

Wall Street Journal รายงานว่ามูลค่าหุ้นของบริษัท Actibision Blizzard ร่วงลงมาทันทีถึง 6.5% หลังจากมีการประกาศแยกทางกันกับ Bungie Studios ซึ่งเกิดขึ้นในช่วงเวลาในการแลกเปลี่ยน และหลังจากนั้นก็มีการขยับขึ้นมา 1% หยุดอยู่ที่ $51.35 ในช่วงที่ปิดตลาดการซื้อขาย

แน่นอนว่าข่าวการแยกทางระหว่างสองค่ายนั้นสร้างความกังวลให้กับนักลงทุนในตลาดหุ้นอย่างมาก เพราะมันเป็นการสูญเสียซีรีส์ทำเงินหลักของค่ายไป ซึ่งในช่วงที่เกมภาคแรกวางจำหน่ายนั้น มูลค่าหุ้นของบริษัทก็เพิ่มสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ จนกระทั่งการมาของ Diablo: Immortal เกม Action RPG ซีรีส์ดังที่ลงระบบมือถือจนเกิดดราม่าจานใหญ่ในวงการเกมขึ้น ทำให้หุ้นของบริษัทนั้นร่วงลงไปก่อนหน้านี้แล้วเช่นกัน

คาดว่าในปี 2019 นี้น่าจะเป็นบททดสอบครั้งใหญ่อีกครั้งของทาง Activision Blizzard ต้องมาดูว่าพวกเขาจะสามารถผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปได้หรือเปล่าครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top