BY StolenHeart
5 Mar 19 5:24 am

Activision Blizzard ยอมรับ การปลดพนักงานออกมีผลกระทบต่อธุรกิจอย่างสูง

4 Views

ถ้าใครติดตามข่าวคราวในวงการเกมมาอย่างต่อเนื่อง น่าจะทราบดีว่าเมื่อเดือนที่ ทาง Activision Blizzard ได้ทำการปลดพนักงานออกจากตำแหน่งสูงกว่าพันตำแหน่งเพื่อปรับโครงสร้างภายในบริษัท แม้จะทำยอดได้ตามเป้าในปีที่ผ่านมาก็ตาม และผลกระทบจากการไล่พนักงานออกนั้นเริ่มมีให้เห็นแล้วในตอนนี้

diablo immortal

โดยได้มีเอกสารรายงานของทาง Activision Blizzard ในแบบฟอร์ม 10-K ที่ส่งให้แก่เหล่าผู้ถือหุ้น ได้โพสต์เอาไว้ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยได้มีการระบุในเอกสารอย่างชัดเจนว่า ผลกระทบจากการปลดพนักงานออกจากตำแหน่งนั้น เกิดผลกระทบอย่างมากต่อธุรกิจของพวกเรา โดยประโยคนี้ปรากฏให้เห็นในเอกสารมากถึง 48 ครั้ง ซึ่งทางสื่ออย่าง PCgamer ระบุว่า นี่เป็นถ้อยแถลงที่เจ็บปวดที่สุด ยกตัวอย่างเช่นประโยคที่ว่า “ถ้าหากเราไม่สามารถส่งมอบเนื้อหาที่ได้รับความนิยมและมีคุณภาพสูงในเวลาที่เหมาะสม หรือผู้บริโภคต้องการผลิตภัณฑ์ของคู่แข่งมากกว่า ก็จะส่งผลกระทบด้านลบต่อการทำธุรกิจของเรา” เป็นต้น

Call of Duty Black Ops 4

อย่างไรก็ตาม นี่ถือเป็นผลกระทบที่ทางบริษัทคาดว่าจะต้องเผชิญอยู่แล้วจากการปลดพนักงานในช่วงเวลาดังกล่าว และทางบริษัทเองก็ทราบถึงความเสี่ยงที่จะเกิดเรื่องราวเหล่านี้ขึ้น ส่วนอนาคตของทางบริษัทจะเป็นไปในทิศทางไหน ก็คงต้องมาดูกันอีกครั้งในอนาคตครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top