BY KKMTC
17 Mar 21 11:50 am

Activision Blizzard ปลดพนักงานในแผนก Esports ราว 50 คน เพราะการจัดอีเวนต์ออนไลน์ได้รับนิยมมากขึ้นในยุค COVID-19

3 Views

อย่างที่เกมเมอร์หลายคนทราบกันดีอยู่แล้วว่าการระบาดของโรค COVID-19 ส่งผลทำให้งานอีเวนต์หรืองานมหกรรมต่าง ๆ จำเป็นต้องถูกยกเลิก แล้วหันไปจัดงานรูปแบบออนไลน์ เพื่อป้องกันแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส

ซึ่งงานมหกรรมเกม และการแข่งขัน Esports หลายงาน ก็ต้องหันไปจัดงานเป็นรูปแบบออนไลน์ในยุค COVID-19 โดยแน่นอนว่าการจัดอีเวนต์ออนไลน์ที่กำลังได้รับความนิยม ณ ตอนนี้ ต้องส่งผลกระทบต่อแผนก Esports อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

สื่อ Sports Business Journal รายงานว่าบริษัท Activision Blizzard ได้ประกาศปลดพนักงานในแผนกจัดการ Esports ราว 50 คน เพื่อลดงบประมาณในการจัดงานไลฟ์อีเวนต์การแข่งขัน Overwatch League และ Call of Duty League ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตอีกไม่ไกล โดยโฆษกออกมาคอนเฟิร์มการปลดพนักงานว่า…

“ผู้เล่นเลือกที่จะเชื่อมต่อกับพวกเราผ่านช่องทางดิจิทัลมากขึ้นเรื่อย ๆ และในปีที่ผ่านมา เราได้มีการสำรวจว่าจะตอบสนองความต้องการของพวกเขาเหล่าเกมเมอร์ได้ดีที่สุดอย่างไร

วงการ Esports คล้ายกับงานกีฬา สื่อบันเทิง และอุตสาหกรรมการกระจายเสียง รูปแบบธุรกิจต้องมีการปรับตัวเนื่องจากผลกระทบของการแพร่ระบาด (COVID-19) ซึ่งเรายังคงรักษาทีมส่วนใหญ่ไว้ได้ตลอดทั้งปี และการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ได้ผ่านการคิดไตร่ตรองหลายรอบแล้ว เรากำลังดำเนินการอย่างละเอียดเพื่อลดการเปลี่ยนแปลงสำหรับพนักงานที่ได้รับผลกระทบทั้งหมด” โฆษก Activision Blizzard กล่าวกับ Sports Business Journal

และสุดท้าย Activision Blizzard บอกว่าพวกเขามีการวางแผนจะจัดงาน Overwatch League และ Call of Duty League ในรูปแบบปกติอีกครั้ง หากสถานการณ์โลกกลับเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top