BY Nuttawut Apiratwarakul
6 Mar 19 2:05 pm

Activision Blizzard ถูกผู้ถือหุ้นฟ้องเหตุปิดบังการแยกตัวกับทีมงาน Bungie

3 Views

ยังต้องเจอกับดราม่าและปัญหาใหม่แบบต่อเนื่องสำหรับค่ายเกมยักษ์ใหญ่ Activision Blizzard

การแยกตัวกับทีมพัฒนามากฝีมืออย่างทีมงาน Bungie ผู้สร้างเกมดัง Destiny ได้สร้างปัญหาใหญ่ตัวใหม่ให้กับค่าย Activision Blizzard เสียแล้ว เพราะล่าสุดทางผู้ถือหุ้นของ Activision Blizzard  ออกมาฟ้องร้องบริษัทในข้อกล่าวหาว่า Activision Blizzard ปกปิดข้อมูลการแยกตัวกับทีมงาน Bungie ไม่ให้ผู้ถือหุ้นรับรู้

เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2019 ที่ผ่านมาทาง Activision Blizzard ได้ออกแถลงการณ์แยกทางกับทีมงาน Bungie โดยลิขสิทธิทั้งหมดของเกม Destiny จะถูกโอนย้ายไปให้กับทีม Bungie หลังการแยกตัว

โดยที่ผ่านมามีข่าวลือว่าความสัมพันธ์ของทั้ง Bungie และ Activision Blizzard ไม่ค่อยจะราบรื่นเท่าใดนัก

Destiny 2

หลังการประกาศแยกตัวหุ้นของ Activision Blizzard หล่นลงไปถึง 10% นำไปสู่การฟ้องร้องของเหล่าผู้ถือหุ้นของบริษัท โดย Rosen Law Firm และ Schall Law Firm ที่ปรึกษาทางกฎหมายสองแห่งออกมาเป็นตัวแทนของเหล่าผู้ถือหุ้นซึ่งซื้อหุ้นของ Activision Blizzard ในช่วง วันที่ 2 สิงหาคม 2018 ถึงวันที่ 10 มกราคม 2019 เพื่อทำการยื่นฟ้อง Activision Blizzard

คำร้องระบุว่า Activision Blizzard ทำการปิดปังความจริงเกี่ยวกับการแยกตัวกับ Bungie เอาไว้ โดยบริษัทออกมาแจ้งผู้ถือหุ้นว่ามีแผนงานเกี่ยวกับเกมตระกูล Destiny แบบต่อเนื่อง ทำให้ผู้ถือหุ้นเชื่อว่า Activision Blizzard ยังจะเป็นเจ้าของเกมตระกูล Destiny ต่อไป แต่กลายเป็นว่าสุดท้าย Bungie กลับหอบเกมตระกูลนี้หนีไปจากค่าย Activision Blizzard

การที่บริษัทที่ปรึกษาทางกฎหมายยอมรับทำคดีนี้เป็นการบ่งชี้ว่าคำฟ้องของเหล่าผู้ถือหุ้นมีมูลพอสมควร งานนี้ Activision Blizzard น่าจะต้องต่อสู้กับคดีความนี้อีกยาวไกลครับ

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top