BY Nuttawut Apiratwarakul
4 May 18 2:23 pm

Activision ยอมรับเกมแนว Battle Royale เป็นคู่แข่งที่ต้องจับตามอง

0 Views

เจ้าของเกม Call of Duty สนใจอยากมี Battle Royale ของตัวเอง

Bobby Kotick เจ้าของตำแหน่ง CEO บริษัท Activision Blizzard หนึ่งในบริษัทเกมที่ใหญ่ที่สุดในโลก ออกมาให้สัมภาษณ์กับเว็บ Bloomberg ยอมรับว่าจุดอ่อนสำคัญของบริษัทคือการที่พวกเขายังไม่มีเกม Battle Royale ชื่อดังของตัวเอง

แน่นอนว่าต่อให้ไม่มีเกม Battle Royale แต่เกมชื่อดังสำคัญของ Activision ก็ยังทำเงินสร้างรายได้ให้บริษัทกันอย่างต่อเนื่อง เกมตระกูล Call of Duty ยังคงขายไมม่ีหยุด เกมออนไลน์อย่าง World of Warcraft ก็มีแฟนๆไม่หายไปไหน เกมยิงอย่าง Overwatch ก็เดินหน้าลุยตลาด eSports

แต่อย่างไรก็ตามเกมแนว Battle Royale ก็เป็นสิ่งที่ Activision ไม่อาจมองข้าม จากปากคำ CEO ของบริษัท

เกมอย่าง Fortnite ถือเป็นคู่แข่งสำคัญ ผมว่าการมีคู่แข่งที่ท้าทายใหม่ๆถือเป็นเรื่องที่ดีสำหรับวงการเกม สำหรับเกมตระกูลใหม่ๆต่อไปโหมด Battle Royale น่าจะกลายเป็นโหมดสำคัญ

ที่น่าสนใจคือนอกจากข่าวลือโหมด Battle Royale ในเกม Call of Duty ดูเหมือนว่าค่าย Activision จะสนใจผลักดันเกมแนว Battle Royale บนระบบมือถือแบบเต็มที่

ความสำเร็จของ Fortnite ทำให้เราเห็นว่าการนำประสบการณ์การเล่นเกมที่ยอดเยี่ยม อย่างเกมแนว Battle Royale ไปลงมือถือสามารถเป็นไปได้ ทั้งในตลาดตะวันออกและฝั่งตะวันตก

และนั่นก็ทำให้เรามองเห็นโอกาสสำหรับตลาดมือถือว่าพวกเราสามารถเติบโตต่อไปได้อีก

เมื่อชงกันมาขนาดนี้ก็เรียกได้ว่าอีกไม่นาน Activision น่าจะเปิดตัวเกม Battle Royale ของตัวเองแน่ๆ

เมื่อพวกเราเห็นคนอื่นคิดค้นเกมที่น่าสนใจ เกมใหม่ๆ ที่ล้ำยุค พวกเราพยายามที่จะหาทางนำแนวทางดังกล่าวมาปรับใช้ในเกมเราเองอย่างรวดเร็ว  ในฐานะบริษัทแล้วสิ่งที่อยู่ใน DNA ของเราคือการนำสิ่งที่น่าสนใจมานำเสนอให้แฟนๆ

ถ้าให้พวกเราลองเดา ก็คงต้องขอเดาว่า Activision “น่าจะ” เปิดตัว Call of Duty ฉบับ Battle Royale กันในปีนี้และน่าจะมีเกม Battle Royale เฉพาะที่พร้อมบุกลงมือถือถูกพัฒนาตามออกมาอีกเช่นกัน 

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top